Kiểm tra công tác Lao động, Người có công và Xã hội tại huyện Duyên Hải

Ngày 13/3/2024, Đoàn công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Trà Vinh do bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2024 tại huyện Duyên Hải. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự làm việc

Theo kết quả điều tra, rà soát cuối năm 2023, toàn huyện Duyên Hải giảm 124 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,61%, đạt 88,44% so kế hoạch, trong đó, giảm 89 hộ nghèo dân tộc khmer, tỷ lệ giảm 0,79%, đạt 30,17% so kế hoạch; công tác xuất khẩu lao động, có 80/35 người đi lao động và học tập ở nước ngoài theo hợp đồng lao động, đạt 228,57% so kế hoạch; công tác tạo việc làm mới, có 1.693 lao động, đạt 112,86% so kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74,43%, đạt 101,40% so kế hoạch, trong đó, lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 30,41%, đạt 107,15% so kế hoạch.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện các chỉ tiêu của ngành. Đồng thời, làm rõ một số nội dung liên quan đến việc phân bổ các nguồn vốn và triển khai thực hiện các hoạt động, dự án thuộc 03 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Trà Vinh đề nghị huyện Duyên Hải cần thường xuyên đôn đốc thực hiện các CTMTQG; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các chính sách mới đến với người dân; triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động để tạo điều kiện cho người lao động đi làm việc nước ngoài; tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn; quan tâm các chính sách đối với người có công, hỗ trợ người già neo đơn, người khuyết tật. Bên cạnh đó, tập trung chăm lo về nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo còn khó khăn về nhà ở./.

                                                  Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 901
  • Tất cả: 4686215
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.