Sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)
Ngày 09/11/2023, ông Trương Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải chủ trì Hội nghị Sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt I năm 2023 và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm những tháng còn lại của năm 2023

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), UBND huyện Duyên Hải đã chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã đăng ký. Đến nay, trên địa bàn huyện có 13 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, gồm: tôm khô, khô cá khoai và khô cá dứa của cơ sở Tiến Hải, xã Đông Hải; mắm bồ hóc và mắm chao cá mề gà của hộ kinh doanh Trần Thái Long, xã Đôn Xuân; kẹo đậu phộng của hộ kinh doanh Dương Thanh Phong, xã Long Vĩnh; mắm tép Cô Huệ của hộ kinh doanh Lê Thi Ngọc Huệ, thị trấn Long Thành; rượu chuối hột rừng của hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Tình, xã Long Khánh; ớt trái sấy khô của HTX Nông nghiệp hữu cơ Ngũ Lạc; Yến tinh chế và Yến chưng đường phèn lá dứa của cơ sở Yến sào Tài Lộc, xã Đôn Châu; Cua lột của hộ kinh doanh Trần Minh Nhật, xã Long Khánh và mắm ruốc Tám Bến của hộ kinh doanh Dương Thị Bến, xã Đông Hải.

Trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt chuẩn 3 sao

Chương trình trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm; từng bước chuyển đổi sản xuất quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị khép kín, đặc biệt là gắn với vai trò của các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là phát huy vai trò của phụ nữ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trương Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biều dương sự nổ lực phấn đấu của các chủ thể OCOP, chính quyền địa phương và các ngành liên quan. Qua dó, đề nghị các địa phương cần tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị tham gia phát triển OCOP xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện thường xuyên, lâu dài gắn với kế hoạch xây dựng Nông thôn mới của địa phương; đồng thời, chú trọng đến chất lượng sản phẩm, phát huy lợi thế cũng như thương hiệu OCOP. Đối với các chủ thể, cần giữ vững chất lượng sản phẩm của mình, đẩy mạnh hoạt động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu các sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, gắn kết chặc chẽ, đồng bộ với nhận diện thương hiệu cũng như truy suất nguồn gốc; tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhất là thương mại điện tử; song song đó, cần nghiên cứu, đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh đã trao Giấy chứng nhận cho 06 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao năm 2022; UBND huyện Duyên Hải trao Giấy chứng nhận cho 06 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao năm 2023./.

                                                                                                     Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 869
  • Tất cả: 4686183
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.