Triển khai công tác Tòa án năm 2024
Ngày 16/01/2024, Tòa án nhân dân huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024. Đến dự Hội nghị có ông Trần Văn Lực – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và thi đua khen thưởng TAND tỉnh Trà Vinh; ông Phan Văn Nhặn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duyên Hải
anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban lãnh đạo TAND tỉnh, của Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện, sự phối hợp tốt của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan hữu quan đã giúp cho TAND huyện Duyên Hải hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Bên cạnh đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn còn diễn biến phức tạp, gia tăng. Các tranh chấp dân dự năm sau cao hơn năm trước và gay gắt hơn. Tình hình biên chế còn thiếu chưa đáp ứng được so với yêu cầu nhiệm vụ, gây nên áp lực không nhỏ đối với Toà án. Nhưng với quyết tâm chính trị cao tập thể đơn vị Toà án huyện Duyên Hải đã đoàn kết, nỗ lực ra sức phấn đấu hoàn thành đạt được kết quả cụ thể như: trong năm đơn vị đã thụ lý, giải quyết 706 vụ/767 vụ án các loại (đạt tỷ lệ 92,05%), bình quân 9,8 vụ Thẩm phán/tháng, trong đó xét xử 142 vụ, hòa giải thành 527 vụ, đình chỉ 37 vụ.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, năm 2024 TAND huyện Duyên Hải sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trọng tâm về cải cách tư pháp; tập thể và 100% cán bộ, công chức, người lao động đăng ký hưởng ứng các phong trào thi đua do Tòa án cấp trên và địa phương phát động; phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024 đạt và vượt các chỉ tiêu TAND tối cao giao; xây dựng cơ quan văn minh, nội bộ đoàn kết tốt, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phan Văn Nhặn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị TAND huyện trong thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo mục tiêu chính trị chung của ngành, chính trị chung của Đảng bộ huyện, tỉnh; thực hiện tốt pháp luật, ổn định an ninh chính trị, an ninh nông thôn. Đối với các Hội thẩm nhân dân đồng chí yêu cầu phải có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trước pháp luật.

anh tin bai

Tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất săc trong công tác Tòa án năm 2022 – 2023

Dip này, TAND tối cao đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất săc trong công tác Tòa án năm 2022 – 2023./.

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 900
  • Tất cả: 4686214
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.