Ngày Hội tư vấn hướng nghiệp phân luồng học sinh cuối cấp THCS – THPT
Ngày 12/11/2023, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Duyên Hải, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Ngày Hội tư vấn hướng nghiệp phân luồng học sinh cuối cấp THCS – THPT năm 2023 với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” cho hơn 700 học sinh đến từ các Trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh

Học sinh dự Ngày hội tư vấn hướng nghiêp

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Minh Hùng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết: công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh là yêu cầu cần thiết và phù hợp tình hình hiện nay, giúp học sinh sớm có việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống. Không chỉ học nghề và làm việc trong nước, việc định hướng học sinh xuất khẩu lao động đang được các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vừa tạo việc làm cho các em vừa góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tại ngày hội, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn, định hướng nghề nghiệp, chọn nghề phù hợp với năng lực, khả năng, nguyện vọng, nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai. Đại diện các doanh nghiệp cung cấp thông tin tuyển dụng việc làm trong nước và xuất khẩu lao động, học sinh trao đổi với chuyên gia tư vấn những trăn trở về ngành nghề, việc làm để có hướng đi đúng đắn.

Ngày hội nhằm tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh sau trung học cơ sở đi học nghề. Đặc biệt phối hợp với các trường phổ thông, liên kết các Trung tâm GDNN - GDTX tư vấn, tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS vào học nghề theo Đề án phân luồng của tỉnh góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông của tỉnh. Việc liên kết đào tạo nghề, định hưởng cho học sinh và sinh viên lựa chọn nghề nghiệp; việc làm sau tốt nghiệp trình độ trung cấp; cao đẳng và có thể tham gia vào thị trường lao động, đi học tập và làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng lao động./.

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 561
  • Tất cả: 4686616
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.