Duyên Hải: Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách lần thứ XXVI năm 2023
Ngày 09/6, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Duyên Hải phối hợp với Phòng Văn hoá và Thông tin, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách huyện Duyên Hải lần thứ XXVI năm 2023.

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách năm 2023

    Hội thi lần này có hơn 200 thí sinh là học sinh của các trường ở các bậc học Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở của 07 đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 05 phần thi gồm: Giới thiệu đội hình; kể chuyện sách Mẫu giáo; kể chuyển sách Tiểu học; thuyết trình, giới thiệu sách THCS và phần thi năng khiếu (mỗi đội biểu diễn một trong các thể loại như đàn, hát, múa…). Chủ đề hội thi là những tác phẩm, những mẫu chuyện được xuất bản, in ấn trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước, các chiến sĩ cách mạng, anh hùng dân tộc, những tấm gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian dự thi của mỗi đội từ 40 - 55 phút.

Tiết mục phần thi năng khiếu

Tiết mục giới thiệu sách THCS

    Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức chọn và trao 31 giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích ở 05 nội dung thi. Trong đó, giải Nhất Chương trình thuộc về đơn vị xã Long Khánh; giải Nhì Chương trình thuộc về đơn vị xã Ngũ Lạc; giải Ba Chương trình thuộc về đơn vị xã Đông Hải; giải Nhất đội hình thuộc về trường THCS Long Vĩnh; giải Nhất năng khiếu thuộc về trường THCS Đôn Châu; giải Nhất kể chuyện sách Mẫu giáo thuộc về trường Mẫu giáo Hoa Mai, xã Ngũ Lạc; giải Nhất kể chuyện sách Tiểu học thuộc về trường Tiểu học thị trấn Long Thành; thuyết trình, giới thiệu sách THCS thuộc về trường THCS Long Khánh.

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các đơn vị đạt giải tại hội thi

     Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, kể chuyện theo sách trong thiếu nhi và trường học, góp phần tôn vinh giá trị của sách, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em có sân chơi bổ ích trong dịp hè và có dịp giao lưu học hỏi, thể hiện năng khiếu, phát huy năng lực, tích cực chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách, góp phần phát triển văn hoá đọc trong thế hệ trẻ tại địa phương.

    Đây là một trong những hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 của huyện Duyên Hải nhằm góp phần thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn./.

                                                                                                                                               Tin, ảnh: Ni Rượng

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 548
  • Tất cả: 4686603
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.