HĐND huyện Duyên Hải tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã – thị trấn
Ngày 26/9/2023, Thường trực HĐND huyện Duyên Hải tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã – thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Chủ toạ hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện và các xã – thị trấn đã phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp tổ chức cho đại biểu HĐND huyện, xã – thị trấn tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ hợp thường lệ HĐND được 149 cuộc, với 14.672 lượt cử tri tham dự; qua tiếp xúc có 899 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có 840 ý kiến được giải trình tại chổ, 59 ý kiến được đại biểu HĐND tiếp thu, tổng hợp gửi đến HĐND, UBND huyện và các sở, ngành tỉnh có liên quan xem xét giải quyết. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND và việc giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri của Thường trực HĐND 2 cấp trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Trên cơ sở đó, hội nghị thống nhất chọn chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri và theo dõi giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của của tri trên địa bàn huyện Duyên Hải”.

Tại hội nghị các đại biểu tham gia tham luận, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác tiếp xúc cử tri và theo dõi, giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; đề ra giải pháp nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải đánh giá cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Trong thời gia gian tới, Bí thư Huyện Uỷ đề nghị các đại biểu HĐND 2 cấp cần quan tâm các quy định, luật chính quyền địa phương; Chỉ thị của tỉnh về lãnh đạo nâng cao các hoạt động của HĐND; nghiên cứu giải quyết tốt các vi phạm có liên để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; Thường trực HĐND các xã, thị trấn phát huy vai trò của người đại biểu HĐND về trách nhiệm, quyền hạn theo quy định pháp luật; Thường trực HĐND thực hiện tốt công tác giám sát, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của đại biểu HĐND về quyền và trách nhiệm của HĐND./.

                                                                                                                                                          Cẩm Nam

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 546
  • Tất cả: 4686601
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.