Xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao xã Long Khánh
Chiều ngày 16/12/2022, UBND huyện Duyên Hải tổ chức cuộc họp đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đối với xã Long Khánh. Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Họp xét công nhận xã Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

    Trong thời gian qua, mặc dù thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến các tiêu chí, nhưng bằng sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và người dân tích cực vào cuộc; việc huy động nội lực, các chương trình, dự án được quan tâm chỉ đạo lồng ghép đã giúp bộ mặt nông thôn của xã Long Khánh thay đổi đáng kể; cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng theo quy hoạch; hệ thống chính trị củng cố vững chắc. Bên cạnh đó, xã Long Khánh đã tập trung cao cho phát triển sản xuất, ưu tiên phát triển sản phẩm hàng hóa chủ lực, liên kết tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào xản xuất, tích cực chuyển đổi vật nuôi có năng suất, giá trị kinh tế cao...

    Đến nay, xã Long Khánh đã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Trong đó, một số tiêu chí đạt khá cao như: có trên 95% nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng, thu hập bình quân đầu người đạt gần 65 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn hơn 2%; số lao động có việc làm trong các ngành kinh tế chủ lực đạt trên 52%; xã không còn nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; trên 99% người dân hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao Long Khánh.

Đại biểu tham dự buổi làm việc

      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận góp ý, làm rõ mức độ đạt của từng tiêu chí. Sau khi thảo luận về những kết quả, một số hạn chế và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu đề nghị tỉnh thẩm định, công nhận xã Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022, kết quả có 100% số phiếu thống nhất.

Ông Kim Chí Hòa phát biểu tại buổi làm việc

    Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện sớm hoàn tất hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã Long Khánh đạt chuẩn nông mới nâng cao theo kế hoạch; các ngành được phân công giúp xã tiếp tục cùng với xã tập trung chuẩn bị các điều kiện đón Đoàn kiểm tra, thẩm định của UBND tỉnh. Đặc biệt, đối với xã Long Khánh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, trồng hoa, cây xanh tại các khu trung tâm, điểm công cộng để tạo khí thế mới cho xã nông thôn mới nâng cao./.

                                                                                                                                                                Tin, ảnh: Quốc Cường

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 548
  • Tất cả: 4686603
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.