Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh kiểm tra, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới xã Long Khánh
Ngày 09/1/2020, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh do ông Huỳnh Kim Nhân – Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Long Khánh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Rương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn của huyện và xã Long Khánh.

          Theo báo cáo kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã và kết quả thẩm tra hồ sơ đề nghị xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới xã Long Khánh năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện, sau hơn 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Long Khánh đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng được xây dựng và nâng cấp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. 100% tuyến đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường trục ấp và đường liên ấp được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt 74,58%; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 45,16 triệu đồng/người/năm, năm 2020 ước đạt 50 triệu đồng/người/năm; đời sống nhân dân từng bước được nâng cao rõ nét, số hộ có đời sống khá và giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,5%; 100% số hộ gia đình trong xã được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% số hộ sử dùng điện; 100% hộ có phương tiện nghe nhìn...; văn hóa, xã hội, môi trường được quan tâm, chú trọng; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Đoàn kiểm tra của tỉnh đã đi thực tế việc thực hiện các tiêu chí ở các ấp và tiến hành kiểm tra hồ sơ thể hiện việc thực hiện các tiêu chí; các thành viên trong đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến rất quan trọng cũng như các giải pháp cho Ban Chỉ đạo xã Long Khánh áp dụng trong quá trình thực hiện trong thời gian tới, nâng cao các tiêu chí đã đạt, đặc biệt là đối với các tiêu chí về quy hoạch, văn hóa, môi trường an toàn thực phẩm và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Kim Nhân – Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh, đánh giá cao kết quả thực hiện trong thời gian qua cũng như sự quyết tâm nỗ lực của Ban Chỉ đạo huyện và Ban Chỉ đạo xã Long Khánh và người dân trong việc thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời, ông đề nghị sau khi hoàn thiện hồ sơ công nhận nông thôn mới, xã cần tập trung nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; cố gắng giữ vững các tiêu chí nhất là tiêu chí về quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

                              NI RƯỢNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 546
  • Tất cả: 4686601
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.