Triển khai thực hiện Dự án 8 trên địa bàn huyện Duyên Hải
Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021 đến năm 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2021 với 10 dự án thành phần. Trong đó, dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em tại các ấp, khóm, xã, thị trấn đặc biệt khó khăn, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam chủ trì thực hiện. 

    Tại Duyên Hải, Dự án được triển khai tại 17 ấp, thuộc 03 xã (Đôn Xuân 5 ấp, Đôn Châu 7 ấp và Ngũ Lạc 5 ấp). Tính đến cuối tháng 12/2022, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo xã Đôn Châu và Đôn Xuân ra mắt 9 tổ truyền thông cộng đồng với 71 thành viên, qua đó đã cấp phát 9 loa kéo, túp lô điện với tổng kinh phí 27 triệu đồng.

    Dự án hoạt động với 4 nội dung: (1) Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. (2) Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. (3) Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng; giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. (4) Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới (LGG) cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng Năm 2022 là năm đầu triển khai Dự án, Hội LHPN huyện đã ban hành Kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025 và triển khai thực hiện. Huyện Hội đã đưa15 cán bộ Hội tham dự tập huấn bồi dưỡng, cập nhật thông tin cho tuyên truyền viên, tập huấn hướng dẫn triển khai mô hình, hoạt động của Dự án do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức 02 lớp tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ Hội cơ sở tại các địa phương có Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng vận hành mô hình và phương pháp hỗ trợ phụ nữ, trẻ em là nạn nhân bạo lực gia đình, có 68 đại biểu tham gia. 

Tập huấn triển khai, hướng dẫn tổ chức mô hình

tại xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải

Ra mắt mô hình Tổ Truyền thông cộng đồng

tại xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải

    Việc triển khai thực hiện Dự án 8 trên địa bàn huyện Duyên Hải là cơ hội để thúc đẩy mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết một cách căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trên vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

                             Tin, ảnh: Mỹ Châu

                              Hội LHPN huyện Duyên Hải

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 643
  • Tất cả: 4686592
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.