Tổng kết hoạt động Dự án phát triển cộng đồng tỉnh Trà Vinh năm 2022
Sáng ngày 06/01/2023, tại UBND xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh phối hợp với tổ chức phát triển Hà Lan (SNV), hội thảo tổng kết hoạt động Dự án phát triển cộng đồng tỉnh Trà Vinh (CDP Trà Vinh) năm 2022 và bàn giao hệ thống cung cấp nước sạch cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường và người dân. 

Tổng kết hoạt động Dự án phát triển cộng đồng tỉnh Trà Vinh năm 2022

    Trong năm 2022, với mục đích hỗ trợ việc thiết kế và phát triển chương trình phát triển cộng đồng dài hạn, mang lại những tác động tích cực đến môi trường và xã hội cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi ven biển tỉnh Trà Vinh. Thông qua các hoạt động cải thiện nguồn nước ở khu vực các hộ dân chịu thiệt hại và nâng cao vệ sinh tại trường học, dự án đã thực hiện:

    Hợp phần vệ sinh nước sạch và vệ sinh môi trường: Hỗ trợ thi công tuyến ống mở rộng ở 02 xã Ngũ Lạc và Hiệp Thạnh, kết nối với đường ống hiện hữu cho 1.200 hộ thuộc 07 xã, bao gồm: Long sơn, huyện Cầu Ngang; Ngũ Lạc, Long Khánh huyện Huyên Hải; Hiệp Thạnh, Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải (trong đó, huyện Duyên Hải có gần 700 hộ được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động này), với tổng mức đầu tư trên 3,7 tỷ đồng, do Dự án Điện gió Hiệp Thạnh và Dự án Điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh tài trợ. Bên cạnh đó, nhà tài trợ Dự án Điện gió Hiệp Thạnh còn hỗ trợ cải tạo, nâng cấp nhà vệ sinh và hệ thống cung cấp nước sạch cho gần 400 học sinh và giáo viên trường tiểu học Hồ Đức Thắng tại xã Hiệp Thạnh, với tổng mức đầu tư là 360 triệu đồng.

    Hợp phần thiết kế dự án phát triển cộng đồng dài hạn: SNV đã phối hợp với các bên liên quan để thực hiện nghiên cứu, khảo sát và tổ chức các buổi hội thảo để đánh giá hiện trạng các chuỗi giá trị rau màu, thủy sản có tiềm năng phát triển, hiện trạng về giới và vai trò của nữ giới trong kinh tế nông nghiệp tại Trà Vinh.

    Bà Lê Thu Hường - Quản lý Dự án CDP Trà Vinh, chia sẻ tại Hội thảo: “Tỉnh Trà Vinh và Tổ chức Phát triển Hà Lan đã có nhiều năm hợp tác và phát triển, SNV đã hỗ trợ tỉnh trong các chương trình và dự án về nông nghiệp thông minh, năng lượng tái tạo và khí sinh học. Cho đến nay, sau hơn một năm thiết kế và xây dựng, Dự án CDP Trà Vinh đã mang lại nhiều thay đổi tích cực cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là giúp cải thiện về hệ thống nước sạch và vệ sinh – một trong những lĩnh vực mà SNV đang chú trọng tại Việt Nam. Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các Nhà tài trợ và Chính quyền địa phương để tiếp tục lan tỏa các kết quả tích cực này tới nhiều người dân Trà Vinh hơn nữa.”

    Tại buổi tổng kết, Dự án phát triển cộng đồng tỉnh Trà Vinh đã bàn giao hệ thống cung cấp nước sạch cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường và người dân. Hệ thống cấp nước này giúp tăng khả năng tiếp cận nước sạch cho các hộ dân đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sạch và cải thiện đời sống của người dân, đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

                                                                                                                                                                     Tin, ảnh: Quốc Cường

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 644
  • Tất cả: 4686593
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.