Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trạm biến áp 110kV Duyên Trà
Ngày 25/11, tại Trạm biến áp 110kV Duyên Trà, xã Ngũ Lạc, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Công ty Điện lực Trà Vinh, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Các lực lượng tham gia tình huống diễn tập

    Theo tình huống giả định, lúc 15 giờ 30 phút, ngày 25/11/2022, khu vực Trạm biến áp 110kV Duyên Trà, xã Ngũ Lạc bị sự cố nguồn điện xảy ra cháy tại khu vực điều khiển trung tâm của Trạm. Ngay khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy cơ sở lập tức báo động toàn Trạm tập trung xử lý tình huống cứu người và sơ tán tài sản ra bên ngoài; đồng thời, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Trà Vinh đã điều động 03 xe chữa cháy chuyên dùng và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở tổ chức triển khai các phương án chữa cháy, tổ chức cứu người và sơ tán tài sản bị mắc kẹt trong các phòng làm việc của Trạm biến áp. Sau 15 phút tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn về người cùng một số tài sản của Trạm.

    Ngay sau buổi thực tập, các lực lượng tổ chức họp đánh giá công tác diễn tập để rút kinh nghiệm và khắc phục các thiếu sót trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Họp đánh giá sau diễn tập

    Buổi thực tập là nhằm nâng cao chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở và CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và ngoài nhân dân, nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH; tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng nhất là lực lượng cơ sở và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, rèn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra giúp cho việc chữa cháy kịp thời hạn chế thiệt hại về người, tài sản đến mức thấp nhất./.

 

 

                                                                                         Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 544
  • Tất cả: 4686599
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.