Thực hiện chuyển đổi được 432,7 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, nuôi thuỷ sản trong 9 tháng năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND, ngày 30/3/2022 của UBND huyện Duyên Hải về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với mục tiêu phấn đấu năm 2022 diện tích chuyển đổi trên địa bàn huyện đạt 500 ha. 

    Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, diện tích chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang rau màu, nuôi thuỷ sản 9 tháng năm 2022 được 432,7 ha, đạt 86,54%; trong đó, chuyển từ đất trồng lúa sang cây màu, rau dưa các loại được 429,5 ha; đất lúa sang nuôi thuỷ sản nước ngọt được 3,2 ha.

Chuyển đất lúa sang trồng rau màu tại xã Ngũ Lạc

    Từ kết quả chuyển đổi đã góp phần làm cho cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện cho việc phát triển mở rộng diện tích trồng màu, rau các loại và thuỷ sản với các mô hình hiệu quả có giá trị kinh tế cao ở các xã, thị trấn; từng bước hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tập trung theo hướng nâng cao giá trị sản xuất với các giống cây trồng phù hợp thổ nhưỡng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn cây lúa.

    Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các xã - thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 29 của UBND huyện, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với lợi thế từng xã, thị trấn và định hướng cho người sản xuất hướng đến việc làm ăn liên kết trong tiêu thụ nông sản hàng hoá, nâng cao giá trị nông sản và xúc tiến thương mại, tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, cải thiện thu nhập của người nông dân trên địa bàn./.

 

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: Ni Rượng

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 553
  • Tất cả: 4686608
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.