Tập huấn phổ biến, tuyên truyền về an toàn thực phẩm
Trong 02 ngày 29 - 30/11/2022, Phòng Y tế huyện Duyên Hải phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, tổ chức tập huấn phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) thuộc phạm vi quản lý của ngành y tế năm 2022 cho hơn 320 học viên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh và cán bộ quản lý về ATTP trên địa bàn huyện Duyên Hải.

 

Tập huấn phổ biến, tuyên truyền an toàn thực phẩm

    Tại buổi tập huấn, các học viên được phổ biến một số nội dung chính gồm: Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tự công bố sản phẩm, đăng ký bản công bố sản phẩm; ghi sản phẩm thực phẩm; truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành y tế. Ngoài ra, các học viên còn được chia sẻ các chính sách và văn bản quy định pháp luật mới về ATTP thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương và tuyên truyền về những mối nguy hại là các tác nhân sinh học, hóa học và vật lý có trong thực phẩm, làm thực phẩm mất an toàn, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng; biện pháp kiểm soát mối nguy sinh học.

    Thông qua buổi tập huấn, nhằm trang bị kiến thức cho quản lý ATTP cho cán bộ, công chức trực tiếp tham mưu công tác ATTP; tạo điều kiện cho chủ các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện kịp thời cập nhật và nắm vững nội dung các văn bản quy phạm pháp luật mới về ATTP. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, năng lực quản lý Nhà nước về ATTP của cán bộ, công chức, giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn./.

 

                                                                                                                                                    Tin, ảnh: Ni Rượng

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 559
  • Tất cả: 4686614
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.