Sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)
  Ngày 22/6/2023, ông Trương Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải chủ trì Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm Kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tình hình hoạt động phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, phát triển doanh nghiệp; và Công tác xây dựng nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), UBND huyện Duyên Hải đã chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã đăng ký. Chương trình đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm; Từng bước chuyển đổi sản xuất quy mô nhỏ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị khép kín, đặc biệt là gắn với vai trò của các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn huyện còn 2 xã chưa có sản phẩm OCOP là Ngũ Lạc và Đôn Châu, các xã còn lại đã có sản phẩm OCOP, tuy nhiên các sản phẩm chưa thể hiện được tính đặc sắc gắn với thế mạnh sản phẩm chủ lực của địa phương.

    Về tình hình hoạt động phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, phát triển doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã của huyện đã phối hợp chặc chẽ với các xã, thị trấn trong việc triển khai, tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phát triển THT, HTX và doanh nghiệp. Đến nay, một số HTX được củng cố hoạt động, đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ cho bà con nông dân trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, qua đó đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập, hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo vươn lên khá, giàu.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trương Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương cần phải quan tâm tích cực hơn nữa trong việc tổ chức vận động, hỗ trợ tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các Chương trình OCOP, sản phẩm chủ lực, các mô hình; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt trên tinh thần nhanh, khẩn trương, chú trọng đến sản phẩm chủ lực của địa phương. Đối với các ngành chuyên môn phụ trách các lĩnh vực cần phải hướng dẫn, tập huấn, đôn đốc, nhắc nhỡ, hỗ trợ cho các địa phương trong quá trình thực hiện./.

 

                                                                                    Tin, ảnh: Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 574
  • Tất cả: 4686629
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.