Nuôi cá bông lau thương phẩm mang lại lợi nhuận cao
Trước tình hình giá các loại tôm thương phẩm giảm mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của người nuôi tôm. Một số hộ dân ở xã Long Vĩnh đã chuyển đổi từ nuôi tôm sang nuôi cá bông lau thương phẩm trong ao và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông hộ.

Nông dân xã Long Vĩnh thu hoạch cá bông lau

Những năm trước đây, trên địa bàn xã Long Vĩnh chỉ có 03 hộ nuôi cá bông lau thương phẩm trong ao, con giống thả nuôi hàng năm chưa đến 8.000 con, thì đến nay trên địa bàn xã đã có hơn 30 hộ nuôi, với 38 ao, thả nuôi hơn 65.000 con giống. Người tiên phong thực hiện mô hình Nuôi cá bông lau thương phẩm trong ao, là hộ ông Lâm Văn Bình, ấp Giồng Bàn. Lúc đầu, gia đình ông Bình chỉ nuôi 01 ao, diện tích 1.500m2, với 4.000 con giống. Sau 09 tháng nuôi cá đạt kích cỡ thu hoạch, giá bán từ 110.000 - 130.000 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận hơn 160 triệu đồng.

Ông Lâm Văn Bình ghi nhận, điều kiện môi trường ở Long Vĩnh rất thích hợp để nuôi cá bông lau thương phẩm trong ao. Sau 09 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng trên 1kg/con và có thể thu hoạch. Hiện tại, thương lái đến thu mua cá tại ao giá 120.000 đồng/kg, mỗi kg cá bông lau thương phẩm thu được lợi nhuận 40.000 đồng. Cá bông lau được nuôi trong môi trường ao đất, trong quá trình nuôi không sử dụng các loại thuốc cấm, chất kháng sinh nên được thị trường và người tiêu dùng chấp nhận.

Để mô hình “Nuôi cá bông lau thương phẩm” trong ao phát triển, xã Long Vĩnh tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia mô hình; phối hợp ngành chuyên môn tập huấn chuyển giao kỹ thuật; tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm giúp người dân nắm vững kiến thức, kỹ thuật nuôi để đạt hiệu quả kinh tế cao. Thời gian tới, xã Long Vĩnh sẽ vận động người nuôi thành lập Tổ hội nghề nghiệp nuôi cá bông lau thương phẩm, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân./.

                                                           Tin, ảnh: Ni Rượng

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 643
  • Tất cả: 4686592
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.