Kiểm tra tình hình xâm nhập mặn tại xã Đôn Xuân
Ngày 07/02, đồng chí Kim Rương – TUV, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện đã đến kiểm tra tình hình nước mặn xâm nhập và công tác phòng, chống tại xã Đôn Xuân

Theo báo cáo của UBND xã, đến nay có 109 lượt nông dân ở xã Đôn Xuân đã xuống giống lúa vụ Đông Xuân được 107,1 hecta trên tổng diện tích 832 hecta đất trồng lúa của xã. Tuy nhiên, đến nay hầu như 100% số hộ xuống giống đã bị thiệt hại do nhiễm mặn.

Trước tình hình trên, Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Đôn Xuân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn; theo dõi sát diễn biến tình hình nước mặn xâm nhập để chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ; kịp thời thông tin, khuyến cáo người dân ngưng xuống giống vụ lúa Đông Xuân để tránh thiệt hại xảy ra; rà soát lại các vùng có khả năng thiếu nước tưới để vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, tránh tái diễn tình trạng xâm nhập mặn ở các vụ sau.

Được biết, đến nay toàn huyện Duyên Hải đã có 426 hộ xuống giống vụ lúa Đông Xuân trên diện tích 460,87 hecta, tập trung chủ yếu tại các xã: Ngũ Lạc, Đôn Châu và Đôn Xuân./.

                                        Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 643
  • Tất cả: 4686592
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.