Kiểm tra hoạt động giết mổ heo không được cấp phép
Rạng sáng ngày 08/6/2023, Đội kiểm tra liên ngành huyện Duyên Hải, phối hợp với UBND xã Long Vĩnh và Long Khánh, kiểm tra các điểm giết mổ và kinh doanh thịt heo nhỏ lẻ trên địa bàn.

Kiểm tra điểm kinh doanh thịt heo nhỏ lẻ

    Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tiến hành lập biên bản 03 điểm giết mổ heo không phép; trong đó, có 02 điểm giết mổ heo trên địa bàn xã Long Khánh và 01 điểm trên địa bàn xã Long Vĩnh. Các điểm giết mổ không phép này nằm trong khu dân cư, không đảm bảo tiêu chí về diện tích, cơ sở hạ tầng thô sơ, không có khu nuôi nhốt phân loại động vật bị bệnh... Đặc biệt, việc giết mổ và phân loại thịt thành phẩm chủ yếu trên nền nhà không được vệ sinh kỹ và tiêu độc khử trùng theo quy định. Thịt thành phẩm chủ yếu được vận chuyển đến các chợ bằng xe máy nhưng không được bao, gói đầy đủ. Do vậy, các cơ sở giết mổ không phép không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và gây ô nhiễm môi trường. 

    Theo quy định tại khoản 4 Điều 20 Nghị định số 90/2017/NĐ-CP, ngày 31/7/2017 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

    Thời gian qua, cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý các lò giết mổ không phép nhưng hiệu quả chưa như mong muốn. Nguyên nhân là do các lò giết mổ này chủ yếu hoạt động ban đêm (từ 2-5 giờ sáng) nên rất khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát./.

                                                                                                                                        Tin, ảnh: Quốc Cường

                                                                                                                            Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 571
  • Tất cả: 4686626
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.