Hội thảo khoa học định hướng phát triển ngành chăn nuôi dê gắn với xây dựng chuỗi giá trị.
Ngày 23/12/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Duyên Hải, tổ chức hội thảo khoa học định hướng về phát triển ngành chăn nuôi dê, gắn với xây dựng chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Trần Bình Trọng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh; ông Trương Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải; các cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải cùng khoảng 100 bà con nông dân trên địa bàn.

Hội thảo khoa học định hướng phát triển ngành chăn nuôi dê gắn với xây dựng chuỗi giá trị

    Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Bình Trọng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh cho biết: Hiện nay, Trà Vinh có tổng đàn dê khoảng 21.000 con, chiếm 0,8% tổng đàn để cả nước và chiếm 5% tổng đàn dê Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trên địa bản tỉnh, dê được nuôi nhiều nhất tại huyện Duyên Hải, chiếm 63,80%, thị xã Duyên Hải, chiếm 15,49%. Các giống dê nuôi phổ biến là dê Cỏ, dê Bách Thảo, dê Boer hoặc dê lai. Theo Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021- 2025, thịt dê được định hướng là nhóm sản phẩm chủ lực cấp tỉnh tập trung phát triển tại các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Phấn đấu đến năm 2025 tổng dàn dê toàn tỉnh là 23.000 con và sản lượng (thịt hơi) 300 tấn. Qua đó, cho thấy tầm quan trọng của chăn nuôi dê trong cơ cấu ngành chăn nuôi của tỉnh.

Ông Trần Bình Trọng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị

    Tại hội thảo, các dại biểu được nghe trình bày về tình hình chăn nuôi, chính sách hỗ trợ nuôi dê và xây dựng chuỗi giá trị trên địa bản tỉnh; tình hình và định hướng nghiên cứu phát triển đàn dê của tỉnh gắn với xây dựng chuỗi giá trị; giải pháp nâng cao chất lượng giống dê thịt gắn với chuỗi giá trị; thực trạng và định hướng phát triển hợp tác xã chăn nuôi dê trên địa bản tỉnh; thực trạng và định hướng phát triển chăn nuôi dê của huyện Duyên Hải; hiệu quả mô hình chăn nuôi dê và giải pháp phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi dê thịt tại Trà Vinh; chăn nuôi dê thời 4.0 - Kết nối chuỗi cung cầu.

    Qua đó, các đại biểu cùng các diễn giả đã tập trung thảo luận và đưa ra các định hướng cho phát triển nghề nuôi dê, sản xuất theo hướng an toàn, cũng như các biện pháp quản lý Nhà nước về chăn nuôi dê trong thời gian tới./.

 

                                                                                              Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 648
  • Tất cả: 4686597
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.