Duyên Hải: Hội thảo tư vấn việc làm và giới thiệu người lao động đi làm việc, học tập có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
Sáng ngày 13/04, tại Hội trường UBND xã Đôn Châu, Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Duyên Hải phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, tổ chức Hội thảo tư vấn việc làm và giới thiệu lao động đi làm việc, học tập có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng lao động cho 150 thanh niên của 03 xã Ngũ Lạc, Đôn Châu và Đôn Xuân.

Quang cảnh Hội thảo tư vấn, giới thiệu việc làm

    Tại Hội thảo, các đại biểu, người lao động, thanh niên được nghe lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước. Người lao động đi làm việc tại Nhật Bản có mức lương từ 30 - 40 triệu đồng/ tháng, thời gian hợp đồng từ 1 – 3 năm; đi làm việc tại Đài Loan, mức lương cơ bản là 21 triệu đồng/ tháng, thời gian hợp đồng là 3 năm; đồng thời thông tin thêm một số chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh về chế độ ưu đãi, hỗ trợ người lao động đi làm việc, học tập có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng được vay vốn tín chấp tối đa 150 triệu đồng/lao động, được hỗ trợ đào tạo nghề, học ngoại ngữ. Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cung cấp thông tin về thủ tục, hồ sơ, quy trình chính sách vay vốn đối với người lao động, đăng ký tham gia đi làm việc, học tập có thời hạn ở nước ngoài.

    Cũng tại hội thảo, đại diện Công ty cổ phần Nhật Huy Khang, Công ty CP ĐT & SX CN Lefaso Trà Vinh (Tiền thân Mỹ Phong – Thanh Sơn, Trà Cú) đã trao đổi, tư vấn, giới thiệu việc làm với người lao động, thanh niên về nhu cầu tuyển dụng, điều kiện, đối tượng tuyển dụng, thời gian hợp đồng, thu nhập lương và quyền lợi được hưởng, chế độ của người lao động khi làm việc tại các công ty…

    Thông tin tại Hội thảo, ông Khưu Thanh Hùng, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Duyên Hải cho biết: Chương trình mục tiêu quốc gia, giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Duyên Hải đã và đang phát huy hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, đã giải quyết việc làm cho 26 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt trên 70% kế hoạch cả năm, nâng tổng số từ năm 2022 đến nay đã giải quyết việc cho trên 100 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giúp cho người lao động nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình,  góp phần ổn định an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã xội của huyện nhà.

    Hội thảo tư vấn, giới thiệu việc làm nhằm giúp cho người lao động nắm bắt được thông tin thị trường lao động, chính sách lao động - việc làm và nhu cầu tuyển dụng lao động, cũng như các chính sách hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Từ đó, giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề phù hợp với trình độ chuyên môn, để nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống./.

                                                                                                                                        Tin ảnh: Cẩm Nam

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 551
  • Tất cả: 4686606
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.