Đông Hải triều cường dâng cao người dân gặp nhiều khó khăn
Từ ngày 25 đến rạng sáng ngày 26/12/2022 , triều cường dâng cao kết hợp với sóng lớn đã làm sạt lỡ khoảng 1,2km đất ven viển và bờ bao bảo vệ hoa màu, làm ảnh hưởng đến một phần đất sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân tại khu vực Cồn Nhàn, ấp Đông Thành, xã Đông Hải.

    Qua thống kê của UBND xã Đông Hải, nước biển tràn vào khoảng 04ha diện tích đất nông nghiệp của người dân. Hiện nay, do một số bà con nông dân không tổ chức sản xuất tại khu vực nước biển tràn, nên thiệt hại về hoa màu không đáng kể. Tuy nhiên, nước biển đã cuốn trôi mất khoảng 150m đường nhựa thuộc khu vực sản xuất Cồn Nhàn, làm ngập cục bộ nhà của 12 hộ dân, gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt và đi lại hàng ngày.

    Hiện nay, tại khu vực Cồn Nhàn ấp Đông Thành, nước biển đã xâm thực sâu vào diện tích đất canh tác nông nghiệp của người dân có nơi từ 50 – 70m, có khoảng 06ha đất nông nghiệp của người dân bị nước cuốn không thể tiếp tục sản xuất.

Tuyến đường khu vực Cồn Nhàn bị sạt lở và nước biển cuốn mất

    Theo chia sẽ của người dân sinh sống tại khu vực Cồn Nhàn, từ nay đến sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sẽ còn 03 đợt triều cường dâng cao, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân./.

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: Quốc Cường

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 551
  • Tất cả: 4686606
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.