Chi hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu Sơn Thị Thưa
Công tác Hội được hơn 23 năm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Bà Giam B, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, chị Sơn Thị Thưa là một trong những cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với công việc, với các hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ và nổ lực trong phát triển kinh tế gia đình.

Thu hoạch khổ qua từ mô hình trồng rau màu giúp chị Thưa phát triển kinh tế

    Tham gia công tác Hội từ năm 2000, mặc dù bận bịu với việc đồng áng, nhưng hơn 23 năm qua, chị Sơn Thị Thưa không bao giờ trễ nải hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Bà Giam B, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, chị Thưa luôn nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của các hội viên để trăn trở, suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động chị em hội viên chung tay giúp đỡ các hộ hội viên đó. Chị thành lập được 01 tổ góp vốn xoay vòng với 29 hội viên cùng tham gia, mỗi tháng góp được 5.800.000 đồng, đến nay đã giúp được 13 chị với số tiền 75.400.000 đồng, giúp các chị có vốn làm ăn, chăn nuôi và mua bán có hiệu quả. Chị còn nỗ lực làm cầu nối cho phụ nữ địa phương vay vốn làm ăn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vận động chị em đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Chị phấn khởi cho hay: Hiện tại, trong ấp có 57 hộ vay vốn Ngân hàng chính sách nhằm phát triển kinh tế với tổng dư nợ lên đến 2.653.000.000 đồng.

    Song song với việc giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chị Sơn Thị Thưa còn thực hiện tốt các phong trào khác của hội phụ nữ như: Phong trào 5 không 3 sạch, phụ nữ làm kinh tế giỏi, luôn được chị em hội viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đem lại hiệu quả tích cực trong đời sống. Chị luôn mong muốn và động viên chị em phụ nữ có tâm huyết và lòng nhiệt tình đối với hoạt động của phụ nữ, để ngày càng khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội ngày nay. Hiện chi hội có 173 hội viên. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Thưa luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong ấp, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo theo đạo trái phép; vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, xây dựng tường rào, hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

    Chị Hồng Thị Diễm Thi – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đôn Xuân cho biết: “Chị Sơn Thị Thưa vừa là Chi hội trưởng vừa là Ủy viên Ban chấp hành của Hội LHPN xã Đôn Xuân chị cũng đã triển khai, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào thi đua của tổ chức hội. Cá nhân chị Sơn Thị Thưa và tập thể chi hội phụ nữ ấp Bà Giam B nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng. Chị Thưa là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình. Chị còn là một chi hội trưởng tích cực hỗ trợ giúp đỡ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị được mọi người trong chi hội, cũng như ở địa phương quý mến, tin yêu. Chị xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em phụ nữ học tập, làm theo”.

    Đặc biệt, trong những năm qua, trên địa bàn xã Đôn Xuân, phong trào phụ nữ vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của xã nhà. Chị Sơn Thị Thưa cũng là một điển hình, bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu. Xuất phát từ nhà nông, chị nhận thấy chăn nuôi là nghề khá phù hợp với điều kiện gia đình. Việc chăn nuôi của gia đình chị đi vào ổn định, cải thiện được phần nào thu nhập cho gia đình. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN xã và Ngân hàng CSXH huyện Duyên Hải, từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm, chị đã vay 100 triệu đồng để mua thêm bò và sửa chuồng trại để nuôi, hiện tại chị đang nuôi 05 con bò. Ngoài chăn nuôi, gia đình chị còn trồng lúa và đã chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu như khổ qua, bầu được 0,6 ha. Mỗi tháng cho thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng.

Chị Sơn Thị Thưa đang chăm sóc đàn bò

    Không chỉ giỏi việc nước, chị Sơn Thị Thưa còn là một người vợ, người mẹ và cả người bà đảm việc nhà. Đến nay đã trở thành bà nội nhưng chị Thưa vẫn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Chị là một tấm gương tiêu biểu của Hội phụ nữ xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải để nhiều chị em học tập, làm theo.

 

                                                                                    Bài, ảnh: Hồng Thị Diễm Thi

                                                                                   Phó CT Hội LHPN xã Đôn Xuân

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 545
  • Tất cả: 4686600
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.