UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Duyên Hải
Ngày 31/3/2021, Đoàn công tác số 1 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh do ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Duyên Hải.

Ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát

    Báo cáo với Đoàn công tác, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Duyên Hải cho biết, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ủy ban bầu cử huyện đã chủ động quán triệt, triển khai công tác bầu cử trên địa bàn. Việc tổ chức hội nghị để giới thiệu người ứng cử HĐND cấp huyện, xã được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình và theo luật định. Tại hội nghị hiệp thương lần hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 56 đại biểu, số đại biểu được bầu là 30 đại biểu; danh sách người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 339 đại biểu, tổng số đại biểu được bầu là 189 đại biểu. Toàn huyện có 54 đơn vị bầu cử và 75 tổ bầu cử.

    Cũng tại buổi kiểm tra, giám sát, ông Phạm Tiết Cường cùng các thành viên trong Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, cũng như các bước tiến hành của Ủy ban Bầu cử huyện, xã. Qua buổi kiểm tra, giám sát Đoàn đã ghi nhận và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong triển khai thực hiện công tác bầu cử.

    Phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát, ông Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đề nghị Ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện cần nghiên cứu kỹ nội dung các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn và kịp thời triển khai đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức quy trình hội nghị hiệp thương đảm bảo đúng quy định; tiếp tục bám sát kế hoạch và hướng dẫn của luật bầu cử; đôn đốc, nhắc nhở người ứng cử nộp hồ sơ đăng ký tham gia ứng cử theo đúng thời gian lịch bầu cử; đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân./.

                                                                                                                           Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

1 2 3 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 565
  • Tất cả: 4686620
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.