Huyện Duyên Hải sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
Việc đa dạng các hình thức tuyên truyền đã góp phần giúp các tầng lớp nhân dân, cử tri Huyện Duyên Hải hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

    Huyện Duyên Hải có 75 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Trong đó, có 07 đơn vị bầu cử cấp huyện, bầu chọn 30 đại biểu; cấp xã, thị trấn có 54 đơn vị bầu cử, bầu chọn 189 đại biểu. Ủy ban bầu cử xã, thị trấn quyết định thành lập 75 Tổ bầu cử; trong 75 khu vực bỏ phiếu, trung bình mỗi tổ là 844 cử tri, nhiều nhất là 2.293 cử tri ấp Định An, xã Đông Hải, tổ ít nhất là 344 cử tri, đơn vị bầu cử số 3, ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải.

    Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, đến nay việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn huyện Duyên Hải đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo quy định của pháp luật về bầu cử. UBND, Ủy ban bầu cử huyện Duyên Hải đã thông tin và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử của Trung ương, của tỉnh đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong từng giai đoạn của công tác chuẩn bị bầu cử. UBND, Ủy ban bầu cử huyện luôn chủ động, ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND cấp xã, các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương để thống nhất trong quá trình thực hiện.

Huyện ủy Duyên Hải đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử; tổ chức triển khai tuyên truyền được 1.499 cuộc, có 67.455 lượt người dự. Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện thực hiện in, dán 450 m2 tranh cổ động bầu cử, treo 100 cờ nước, cờ đảng, 200 cờ chuối; 22 băng rol tuyên truyền bầu cử, 9 khẩu hiệu trên bảng điện tử. Thông qua các hoạt động tuyên truyền giúp các tầng lớp nhân dân, nhất là cử tri từ huyện đến cơ sở hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

    Đến nay, UBND các xã, thị trấn đã tiến hành rà soát, lập danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 theo quy định. Sau ngày niêm yết cử tri, Ủy ban Bầu cử huyện Duyên Hải đã có văn bản chỉ đạo UBND cấp xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, rà soát cập nhật danh sách cử tri để phản ánh đúng thực tế số lượng cử tri tại địa phương thực hiện quyền bầu cử theo luật định.

    Căn cứ danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Duyên Hải đã ban hành Nghị quyết công bố danh sách 51 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện Duyên Hải  khóa x, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại 07 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu HĐND huyện Duyên Hải. Công bố danh sách 320 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021- 2026 tại 54 đơn vị bầu cử/07 xã, thị trấn, bầu chọn 189 đại biểu.

    Huyện Duyên Hải đã đẩy mạnh triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã, thị trấn rà soát hệ thống pano tuyên truyền cổ động trực quan, chỉnh trang nhà văn hóa cấp xã trên địa bàn. Chỉ đạo việc thông tin về hoạt động bầu cử trên địa bàn huyện; các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã, thị trấn đã triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

    Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện trong chỉ đạo lực lượng tập trung nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở để chủ động đấu tranh vô hiệu hóa mọi âm mưu, ý đồ, hoạt động chống phá cuộc bầu cử của các loại đối tượng, nhất là âm mưu, hoạt động hậu thuẫn, kích động, tung tin xuyên tạc các ứng cử viên, tài liệu, phản động… Tiếp tục đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm, trọng tâm là các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, các tệ nạn xã hội; tăng cường tuần tra vũ trang, kiểm soát chốt điểm các địa bàn trọng yếu trên địa bàn huyện… Từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm này tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, không phát sinh sự việc nổi cộm, nhạy cảm liên quan đến cuộc bầu cử.

    Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp UBND huyện Duyên Hải đã ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo y tế phục vụ bầu cử trên địa bàn. Trong những ngày này, huyện Duyên Hải luôn chủ động, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; kiểm soát tốt các yếu tố, nguy cơ, không để dịch xâm nhập lây lan trong cộng đồng trong thời gian chuẩn bị công tác bầu cử. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức phụ trách bầu cử từ huyện đến cơ sở luôn thực hiện triệt để các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các hội nghị; thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế…

    Chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn nữa sẽ diễn ra ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, huyện Duyên Hải chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, vận động bầu cử để các tầng lớp nhân dân thành phố gương mẫu thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, đi bầu cử đúng, đủ, sớm để đạt kết quả cao. Hướng dẫn các địa phương tổ chức để người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử, báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND; tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử theo kế hoạch đề ra; kịp thời xem xét, xác minh và giải quyết tốt các phản ánh khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử ./.

 

                                                                                                                              Bài, ảnh: MINH ĐÔNG

 

1 2 3 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 547
  • Tất cả: 4686602
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.