Duyên Hải: Hoàn tất công tác tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử
Đến chiều ngày 17/5, huyện Duyên Hải đã hoàn tất việc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cho Ủy ban bầu cử,Tổ trưởng và Thư ký tổ bầu cử tại các xã, thị trấn.

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử tại xã Long Khánh

    Theo đó, thành viên Ủy ban bầu cử xã, thị trấn, Tổ trưởng và Thư ký các tổ bầu cử được hướng dẫn việc thực hiện các biểu mẫu trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các biểu mẫu gồm có, từ biên bản giao, nhận và niêm phong phiếu bầu; biên bản kiểm kê việc sử dụng phiếu bầu; biên bản niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi Tổ bầu cử đã kiểm phiếu xong…Cùng các biên bản kiểm phiếu bầu, biên bản kết quả kiểm phiếu, bảng thống kê, tổng hợp kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp.

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử tại xã Long Khánh

    Mỗi cử tri có quyền bỏ 04 phiếu bầu cho 4 cấp bầu cử: Phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, màu Hồng; Phiếu bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2021 – 2026, màu Xanh nước biển; Phiếu bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Duyên Hải khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, màu Vàng; Phiếu bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 – 2026, màu Trắng, in họ và tên những người ứng cử màu xanh.

    Trong thời gian cử tri đi bầu cử từ 7 - 19 giờ ngày 23/5/2021, các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn tận tình cho cử tri tham gia bỏ phiếu, chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công và hỗ trợ thành viên khác hoàn thành nhiệm vụ chung; hướng dẫn cụ thể cử tri cách thức bỏ phiếu; cử tri không tín nhiệm người ứng cử nào thì gạch ngang cả họ và tên người ứng cử đó, không được viết thêm tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu, không bầu quá số đại biểu được ấn định trong phiếu bầu, không để nguyên phiếu mà không gạch tên người ứng cử nào hoặc gạch tên tất cả người ứng cử trong phiếu bầu./.

 

                                                                                                                               Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

1 2 3 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 546
  • Tất cả: 4686601
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.