Duyên Hải đẩy mạnh tuyên truyền hướng về ngày bầu cử
Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả việc tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Duyên Hải  đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri, tích cực thi đua hướng về ngày hội lớn.

Sơ kết bước II công tác chuẩn bị bầu cử

    Đến giờ này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ đặc biệt chú trọng trên địa bàn huyện Duyên Hải mang tính cấp bách, khẩn trương. Trên nhiều tuyến đường trong toàn huyện đều được chăng, treo hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, tranh cổ động với nhiều sắc màu rực rỡ tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Hệ thống truyền thanh cơ sở, tiếp âm, đăng tải nhiều tin, bài, ảnh về bầu cử; tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác tuyên truyền bầu cử; đăng tải chuyên mục “Hỏi đáp về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp”, chuyên đề hướng tới “Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” với thời lượng và tần suất tăng dần;

Lắp đặt thử nghiệm hệ thống truyền thanh thông minh

 hỗ trợ tuyên truyền công tác bầu cử tại huyện Duyên Hải

   Các phương tiện tuyên truyền cổ động trực quan, hệ thống truyền thanh cơ sở đã tăng thời lượng tuyên truyền kết hợp các biện pháp quyết liệt của địa phương trong công tác phòng chống dịch covid-19 với tuyên truyền bầu cử.  

    Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, Ban Chỉ đạo Bầu cử huyện đã chủ động thực hiện các phương án linh hoạt, tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Huyện ủy Duyên Hải đã ban hành Công văn số 109-CV/HU về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. 

Xe tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo, Ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo Kế hoạch đề ra; đồng thời, có sự điều chỉnh, bổ sung các phương án, điều kiện tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử với mức độ cao hơn, đậm nét hơn, sâu rộng, hiệu quả hơn, tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân để cử tri đi bầu cử đầy đủ, lựa chọn được những người xứng đáng mà mình tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Các ngành, địa phương chuẩn bị phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra khi tổ chức bầu cử, nhất là trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; Các cấp ủy đảng, ban chỉ đạo bầu cử các cấp tập trung cao nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt việc chuẩn bị tiến hành bầu cử. 

Bí thư Huyện ủy Lê Vũ Phương phát biểu chỉ đạo

    Thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế và chỉ đạo của Tỉnh, huyện Duyên Hải đã chủ động các phương án, kịch bản bảo đảm an ninh - trật tự và phòng, chống dịch, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật liên quan công tác bầu cử. Thực hiện bỏ phiếu theo hướng một chiều để bảo đảm phòng, chống dịch có hiệu quả nhất. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tin tưởng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

 

                                                                                                                             Bài, ảnh: MINH ĐÔNG

 

 

1 2 3 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 643
  • Tất cả: 4686592
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.