Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS

Ngày 04/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duyên Hải chọn trường THCS Đôn Xuân làm điểm tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS năm học 2023 - 2024. Tham gia ngày hội có 178 học sinh khối lớp 9 của trường và đông đảo quý phụ huynh đến dự.

anh tin bai

Các em học sinh  tham dự Ngày hội

Tại đây, các em học sinh cùng quý phụ huynh được nghe đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Duyên Hải giới thiệu ngành nghề đào tạo, điều kiện học tập, các ngành nghề tuyển sinh trong năm 2024 và các chế độ chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khi học tập tại các đơn vị.

Ngày hội tư vấn nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác phân luồng học sinh sau THCS, tạo chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh cơ cấu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xã hội, chống tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ” như hiện nay. Công tác phân luồng nhằm giúp học sinh định hướng được năng lực, sở thích, sở trường của bản thân, cũng như nhu cầu ngành nghề trong tương lai để lựa chọn đúng đắn. Đồng thời, việc phân luồng học sinh cũng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tránh lãng phí cho xã hội.

Phân luồng học sinh sau THCS là việc lựa chọn, sắp xếp mang tính xã hội để học sinh sau tốt nghiệp tiếp tục được giáo dục và đào tạo theo những khuynh hướng và ngành học khác nhau phù hợp với nguyện vọng, năng lực học sinh và nhu cầu xã hội hoặc tham gia lao động sản xuất./.

                                                        Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 679
  • Tất cả: 4686363
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.