Hội nghị triển khai Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương và Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị
Ngày 19/8/2022, Huyện ủy Duyên Hải tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Văn Nhặn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duyên Hải; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trực thuộc Huyện ủy và các đồng chí phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của các Chi bộ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lâm Văn Hoằng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Duyên Hải quán triệt những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Theo đó, Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng gồm 7 chương, 36 điều; trong đó bổ sung, sửa đổi nhiều nội dung quan trọng để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và phù hợp với thực tiễn hiện nay.

    Tiếp đó, đồng chí Kim Bửu Bình - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã quán triệt Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm. Quy định 69 gồm 4 chương, 58 điều; các điểm mới tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp, đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật để tổ chức Đảng, đảng viên không muốn vi phạm, không dám vi phạm kỷ luật Đảng.

Đồng chí Phan Văn Nhặn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, có đồng chí Phan Văn Nhặn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duyên Hải đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc, toàn diện các nội dung Quy định số 22, Quy định số 69 và các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; triển khai thực hiện gắn với chức năng nhiệm vụ của tổ chức đảng và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đi vào chiều sâu./.

                                                                                         Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 289
  • Trong tuần: 32 516
  • Tất cả: 4657358
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.