Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2
Sáng ngày 17/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 2 bằng hình thức trực tuyến với các huyện Cầu Ngang, Châu thành, Trà Cú, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải.

Các đại biểu tại điểm cầu huyện Duyên Hải

    Tham dự tại điểm cầu huyện Duyên Hải có ông Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy Duyên Hải; ông Kim Chí Hòa – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành huyện cùng hơn 60 cử tri tại các xã Đông Hải, Đôn Xuân, Ngũ Lạc và thị trấn Long Thành.

    Tại đây, đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 2; kết quả việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội trong năm 2021 với cử tri.

    Tại huyện Duyên Hải, cử tri của từng địa phương đã có những ý kiến, kiến nghị để phản ánh đến đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh và các sở, ngành tỉnh xem xét giải quyết.

    Cử tri xã Đông Hải kiến nghị quan tâm đầu tư đường vành đai ven biển để khai thác tiềm năng kinh tế biển đặc biệt là phát triển du lịch kết hợp với các dự án điện gió trên địa bàn; đầu tư khu nuôi tôm công nghệ cao tại địa phương; đầu tư kè cứng phòng tuyến ven biển nhằm phòng chống thiên tai, sạc lở và đảm bảo điều kiện sản xuất của bà con.

    Cử tri xã Đôn Xuân đề nghị xem xét giải quyết việc làm cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; quan tâm đến trang thiết bị y tế; phụ cấp thêm cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại địa phương.

    Cử tri xã Ngũ Lạc kiến nghị sớm triển khai khởi công tuyến đường số 5 và khu công nghiệp dịch vụ Ngũ Lạc để tạo công ăn việc làm cho bà con; quan tấm đến chính sách đối với người đồng bào dân tộc, chính sách đối với người có công.

Ông Kim Chí Hòa – Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải giải trình tại buổi tiếp xúc

    Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã đã ghi nhận và chỉ đạo giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền.

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh cho biết: đến nay tỉnh Trà Vinh đã tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên mũi 1 được khoảng 80% và mũi 2 gần 50%, đối với học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 có khoảng 97% học sinh được tiêm mũi 1. Trong thời gian tới,  đồng chí yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho bà con cử tri và các em học sinh nhưng phải đảm bảo an toàn. Qua đó, Bí thư tỉnh ủy cũng kêu gọi cử tri cùng với chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả của tình hình dịch bệnh Covid-19 để khôi phục sản xuất; tập trung chăm lo và tạo điều kiện cho các em học sinh an tâm học tập đạt kết quả tốt./.

 

                                                                                         Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 2508
  • Trong tuần: 33 001
  • Tất cả: 4656372
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.