Duyên Hải tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
Dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát mạnh nếu như không có biện pháp phòng bệnh phù hợp, kịp thời, nhất là đối với các loại dịch bệnh nguy hiểm, dễ lây lan như: dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò; dịch tả heo Châu Phi; lở mồm long móng; heo tai xanh; cúm H5N1, H7N9. Một trong những biện pháp phòng bệnh hữu hiệu đó là tiêm phòng các loại vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Trại nuôi bò

    Trong 6 tháng đầu năm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Duyên Hải chủ động thực hiện công tác tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm được trên 29.320 liều; trong đó, đối với đàn gia súc đã tiêm phòng cho hơn 9.900 liều; đàn gia cầm tiêm phòng cho hơn 19.400 con. Cụ thể, dịch tả heo Châu phi 2.850 liều; tụ huyết trùng heo 2.850 liều; phó thương hàn 2.850 liều; viêm da nổi cục trâu bò 950 liều; vắc-xin cúm gia cầm khoảng 4.400 con gà; 15.400 con vịt và tiêm hơn 1.360 liều vắc-xin dại chó mèo. Đồng thời, đã kiểm soát giết mổ hơn 1.500 con gia súc, hơn 6.300 con gia cầm, góp phần quản lý chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh.

Chuồng trại nuôi vịt

     Công tác kiểm dịch động vật và tiêu độc khử trùng trên đàn gia súc, gia cầm được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các loại gia súc, gia cầm bị bệnh và hạn chế sự lây lan trước khi xuất chuồng. 6 tháng đầu năm đã thực hiện tiêu độc khử trùng được hơn 1.400.000 m2, với trên 22.600 lượt hộ.

     Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng cuối năm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tiếp tục công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, với các loại vắc-xin như viêm da nổi cục trâu, bò; dịch tả heo Châu Phi, lở mồm long móng, tụ huyết trùng, heo tai xanh; cúm H5N1, H7N9 trên đàn gia cầm; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, các xe vận chuyển, các điểm giết mổ; theo dõi quản lý đàn vịt chạy đồng nhằm quản lý tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện; phối hợp với các ngành chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phối hợp trong công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; vận động người dân vệ sinh chuồng trại chăn nuôi tránh để mầm bệnh phát sinh, không sử dụng hoặc bán thịt, sản phẩm gia súc, gia cầm bị bệnh hoặc chết; tuyên truyền về triệu chứng và phương pháp điều trị, phòng các bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng trên gia súc./.

                                                        

                                                                                                             Tin, ảnh: Ni Rượng

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 546
  • Trong tuần: 32 773
  • Tất cả: 4657615
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.