Nông dân Trần Văn Thới - Tấm gương tiêu biểu trong “phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”.
Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở huyện Duyên Hải đã có nhiều bước phát triển, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu. Trong đó, ông Trần Văn Thới, hội viên nông dân xã Ngũ Lạc là một trong những tấm gương điển hình.

    Ông Trần Văn Thới, sinh năm 1960, xuất thân trong gia đình có 10 người con, đa số đều là nông dân. Lập nghiệp ban đầu với 02 ha đất nuôi thủy sản, chủ yếu là nuôi tôm quảng canh, kinh tế gặp không ít khó khăn. Nhận thấy mô hình nuôi tôm thâm canh mật độ cao mang lại hiệu quả và ít rủi ro so với nuôi tôm ao đất bán thâm canh và quảng canh cải tiến. Năm 2020, ông quyết định chọn mô hình này để phát triển kinh tế gia đình, tích cực chủ động học hỏi từ các mô hình trong, ngoài tỉnh và tham khảo tài liệu từ báo, đài ông đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Hiện nay, tổng thu nhập gia đình hàng năm trên 01 tỷ đồng, từ đó cuộc sống gia đình trở lên khá giả.

    Ông Trần Văn Thới, chia sẻ:Qua học hỏi từ bạn bè, các kỹ sư thủy sản và được tham gia mô hình nuôi tôm mật độ cao nên tôi đã mạnh dạn đầu tư. Ban đầu, tôi đầu tư xây dựng 01ao để nuôi thử và đã đạt được lợi nhuận cao nên tiếp tục mở rộng đầu tư, đến nay, gia đình đã xây dựng được 8 ao nuôi tôm mật độ cao khép kín”.

    Ngoài làm kinh tế giỏi, ông Trần Văn Thới luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền  hội viên, nông dân. Ngoài ra, ông còn thường xuyên giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học qua các phong trào như: mô hình uống nước nhớ nguồn; Cộng đồng học tập; Sửa chữa đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19. Đồng thời, ông còn hướng dẫn, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm cho hơn 40 lượt hội viên, nông dân trên địa bàn; giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động. Bản thân ông luôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

    Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã tác động tích cực đến đời sống cán bộ Hội, hội viên, nông dân trong xã Ngũ Lạc nói riêng và huyện  Duyên Hải nói chung. Hiệu quả từ các mô hình kinh tế đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo có mức sống thấp vươn lên thành hộ khá giàu.

    Ông Lê Thanh Phong, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ngũ Lạc cho biết: “Chú Ba Thới là một trong những hội viên tiêu biểu nhất của xã, chú luôn đi đầu trong mọi phong trào, nổi bật nhất là phong trào phát triển kinh tế. Hiện nay chú Ba Thới có 08 ao nuôi tôm thâm canh mật độ cao và 7ha nuôi tôm, cua thích ứng biến đổi khí hậu, cho thu nhập khá cao. Mọi phong trào và các hoạt động công ích của xã chú đều tham gia đầy đủ”.

Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi Trần Văn Thới

    Bằng sức lao động cùng với những nỗ lực vươn lên không ngừng, nông dân Trần Văn Thới, nhiều năm liền nhận được nhận bằng khen, giấy khen trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi do Hội Nông dân tỉnh, huyện tặng. Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của ông Thới, đã góp một phần trong việc tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, giúp người dân nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển của địa phương.

    Định hướng về phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Giới, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Duyên Hải cho biết thêm: “Để làm tốt hơn, trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Duyên Hải sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào nông dân thi đua đua sản xuất kinh giỏi giỏi; chuyển đổi mạnh mẽ về cây trồng, vật nuôi, những con nuôi mới, những cây trồng mới thích hợp với địa bàn; thực hiện tốt mối liên kết giữa nhà Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông, các tổ chức ngân hàng, phân phối…nhằm phát huy các nguồn lực tổng hợp về phát nông nghiệp, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn”./.

                                                                                         Bài, ảnh: Quốc Cường

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1845
  • Trong tuần: 34 072
  • Tất cả: 4658914
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.