Phát huy vai trò của Đài Truyền thanh cơ sở.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình thông tin, Đài Truyền thanh cơ sở vẫn giữ vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, với những ưu điểm mà không có loại hình truyền thông nào thay thế được. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, hệ thống truyền thanh cơ sở đã thể hiện tốt vai trò trong việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và góp phần vào thành công của cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trụ ăngten phát sóng FM đài Truyền thanh xã, thị trấn

    Những năm gần đây, hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn huyện Duyên Hải ngày càng phát huy vai trò tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh các thông tin thời sự; thông báo các sự cố, tình huống đặc biệt khẩn cấp như thiên tai, bão lũ, phòng, chống dịch bệnh… đến với đông đảo người dân.

    Năm 2020, 2021, nhằm phục vụ công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp và việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Đài Truyền thanh huyện Duyên Hải đã nâng tần suất phát sóng từ 2 lần/ngày, lên 5 lần/ngày, với 7 ngày/tuần.  Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, chỉ đạo Đài Truyền thanh xã, thị trấn, ngoài tiếp âm Đài cấp trên, chủ động xây dựng thêm các bản tin địa phương; tập trung vào việc cập nhật thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện ghi thu chương trình phát thanh Đài huyện

    Lãnh đạo xã Đôn Xuân cho biết: “Ngoài các khung giờ tiếp sóng chương trình của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Đài Truyền thanh huyện, UBND xã bố trí cán bộ truyền thanh trực 24/24h để kịp thời đưa nội dung các văn bản, chỉ đạo mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Đồng thời, hệ thống loa truyền thanh cũng đã phát huy hiệu quả trong việc kêu gọi người dân tự giác khai báo y tế khi gia đình có người thân vừa đi làm xa về, có bạn bè ở nơi khác đến thăm; nhắc nhở người dân không tập trung đông người,… Thời gian qua, hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn xã đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân nắm bắt kịp thời những diễn biến liên quan đến dịch bệnh, cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp ủy đảng, chính quyền và các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Từ đó, giúp người dân không hoang mang trước dịch bệnh; thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch được ngành chức năng khuyến cáo”. Đặc biệt, trong dịp chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đài Truyền thanh xã Đôn Xuân đã phát huy tốt vài trò trong công tác tuyên truyền, góp phần đắc lực vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Phát thanh viên đài Truyền thanh huyện

    Hệ thống truyền thanh tại huyện Duyên Hải đang ngày càng được đầu tư, nâng cấp hiện đại hơn. Hiện tại, Đài Truyền thanh huyện được đầu tư 02 máy phát sóng FM (01 máy công suất 500W và 01 máy công suất 1.000W); bộ trộn âm thanh, máy tính ghi chương trình phục vụ cho sản xuất chương trình,  nhằm  tuyên truyền hiệu quả các sự kiện thời sự, chính trị. Hiện toàn huyện, cả 07/07 xã, thị trấn đã được phủ sóng FM bằng hệ thống loa không dây. Các cụm loa không dây được bố trí đến tận ấp khóm, cụm dân cư; mỗi ấp, khóm trên địa bàn huyện trung bình có ít nhất là 01 cụm loa không dây. Để phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn huyện được các xã, thị trấn bố trí linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo các cụm loa hoạt động hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Trên địa bàn huyện hiện có 119 cụm loa không dây.

Hệ thống loa không dây được lắp đặt đến khu dân cư

    Ngoài hệ thống loa truyền thanh đặt tại các khu dân cư, Đài truyền thanh huyện còn  khuyến khích các xã, thị trấn tăng cường hoạt động của các loa tuyên truyền lưu động. Điển hình như các xã vùng biên giới biển: Long Vĩnh, Long Khánh, Đông Hải và thị trấn Long Thành, vùng đồng bào dân tộc.

Trung tâm hành chính xã Long Khánh

    Trong thời buổi phát triển mạnh của các phương tiện thông tin đại chúng, khoa học công nghệ, nhưng hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở của huyện Duyên Hải vẫn giữ được một vị trí không thể thiếu trong công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở; với lợi thế kịp thời, tiện ích, ít tốn kém,… Đây là kênh thông tin quan trọng để truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước xuống tận ấp, khóm, cụm dân cư,… Kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước đến từng người dân; cũng như hiệu quả của việc tuyên truyền thực hiện xây dựng nông thôn mới qua hệ thống truyền thanh cơ sở, là một minh chứng tiêu biểu. Nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả của hệ thống truyền thanh cơ sở với đời sống kinh tế - xã hội nói chung, cũng như trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nói riêng, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Duyên Hải đã quan tâm phát triển hệ thống Đài Truyền thanh xã, thị trấn.

    Với việc phát huy tính hiệu quả, đổi mới về nội dung thông tin tuyên truyền của chính quyền đến nhân dân, tin rằng trong thời gian tới, hệ thống Truyền thanh cơ sở ở huyện Duyên Hải sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân; tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng và mọi tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng thành công huyện Nông thôn mới năm 2022 ./.

                                                                                                                                                                                  Bài, ảnh:  MINH ĐÔNG

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 634
  • Trong tuần: 32 861
  • Tất cả: 4657703
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.