Kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Duyên Hải năm 2022
Sáng ngày 17/8/2022, Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh làm Phó Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính huyện Duyên Hải; Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải và đại diện lãnh đạo, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND  huyện.

Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải làm việc với Đoàn Kiểm tra

    Báo cáo với đoàn kiểm tra, tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức, viên chức tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của huyện thực hiện đúng các quy định hiện hành của Nhà nước. Trên cơ sở tỉnh giao biên chế năm 2022, ngay từ đầu năm huyện đã ban hành các quyết định giao biên chế công chức: phân bố số lượng người làm việc đối các đơn vị sự nghiệp phân bổ số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP.

    Việc thực hiện các thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả qua phần mềm quản lý hộ kinh doanh, Dịch vụ công trực tuyến (iGate), đến nay UBND huyện phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT tỉnh đăng tải 100% TTHC cấp huyện, cấp xã (cấp huyện: mức độ 2 có 15 TTHC, mức độ 3 có 152 TTHC, mức độ 4 có 83 TTHC); Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iOffice) đảm bảo thực hiện.

    Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận và đánh giá cao huyện Duyên Hải đã nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức đơn vị nắm, thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh, của UBND huyện về công tác cải cách hành chính; cập nhật kịp thời và niêm yết tại cơ quan, nơi tiếp nhận hồ sơ các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giải quyết của ngành khi UBND tỉnh có quyết định công bố. Thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngành quản lý, phát hiện những bất cập, không phù hợp với tình hình thực hiện tại địa phương, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung những thủ tục không phù hợp, không cần thiết, gây phiền hà, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận phụ trách giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân./.

                              

                                                                                                                                                                        Tin, ảnh:  Sa Quân

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 2 585
  • Tất cả: 4684812
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.