Duyên Hải: Họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chuẩn bị Lễ giao nhận quân năm 2022
Ngày 25/01/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức họp chuẩn bị Lễ giao nhận quân năm 2022. Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

    Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 có nhiều điểm khác so với mọi năm, nên rất cần có sự phối hợp chặt giữa Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các địa phương. Thông qua cuộc họp để Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nắm tình hình, từ khâu chuẩn bị cho công tác tuyển quân của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cũng như tình hình tại các địa phương; tình hình thanh niên đang có mặt tại địa phương; việc thực hiện trao giấy báo lệnh cho thanh niên; việc tiêm vaccine cũng như công tác xét nghiệm SARS-Cov-2 cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Báo cáo từ các địa phương cho thấy các bước chuẩn bị chu đáo, đúng kế hoạch.

Đại biểu dự họp

    Để đảm bảo cho việc tổ chức tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đạt hiệu quả và có chất lượng, ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, yêu cầu các địa phương cần có kế hoạch bố trí nơi ăn nghỉ cho thanh niên trước lúc niên đường, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương phải năm chặt tình hình thanh niên, để có kế hoạch gặp gỡ, động viên và quản lý thanh niên. Đồng thời, thường xuyên gặp gỡ, động viên gia đình thanh niên trong dịp Tết đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và cả thanh niên mới vừa xuất ngũ về địa phương, gắn với triển khai công tác đăng ký tạo nguồn xuất khẩu lao động đối với các thanh niên xuất ngũ về địa phương.

Ông Kim Chú Hòa, Chủ tịch UBND huyện

Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu chỉ đạo

    Ban Chỉ huy quân sự xã phối hợp Công an xã gặp gỡ, nhắc nhở thanh niên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán. Ban Chỉ huy quân sự các xã phối hợp cơ quan Ban Chỉ huy quân sự huyện, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cho thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, cũng như nắm bắt các vấn đề phát sinh đối với các thanh niên được tuyển chọn tuyển quân năm 2022. Đối với các thành viên Hội đồng, tích cực phối hợp địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến gia đình và thanh niên, góp phần đảm bảo việc tổ chức, tuyên chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 hiệu quả, chất lượng và an toàn dịch bệnh./.

 

                                                                                                                                                                     Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1841
  • Trong tuần: 34 068
  • Tất cả: 4658910
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.