Duyên Hải sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2023
Hoà chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân, huyện Duyên Hải tích cực chuẩn bị cho ngày hội giao quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Quang cảnh chuẩn bị cho ngày hội giao quân

    Năm 2023, huyện Duyên Hải được chọn là huyện điểm trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và điểm cầu tổ chức lễ giao nhận quân được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, huyện đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tuyển chọn công dân nhập ngũ, bảo đảm số lượng và chất lượng tân binh; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức chặt chẽ, khoa học công tác nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”.

    Trung tá Phạm Hoàng Anh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện là Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện đúng, đủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Qua thời gian tổ chức tuyển chọn với các khâu như bình nghị, xét duyệt, sơ tuyển sức khoẻ, khám sức khoẻ được thực hiện đảm bảo, đúng quy định.

Thanh niên khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự

     Qua công tác khám tuyển, huyện Duyên Hải có 120 thanh niên đủ các điều kiện về sức khoẻ, trình độ học vấn, tuổi đời và có lý lịch chính trị rõ ràng để lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thường xuyên đến gia đình, gặp thanh niên tìm hiểu về đời sống, hoàn cảnh cũng như điều kiện kinh tế; tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của thanh niên và gia đình về các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ; tuyên truyền, giải thích về quyền lợi của thanh niên và gia đình khi thanh niên nhập ngũ. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ với thanh niên và gia đình để thanh niên an tâm nhập ngũ.

     Thanh niên Thạch Bảo Long Tuyền, ấp La Bang Chợ, xã Đôn Châu phấn khởi nói: Qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Trong ngày nhận được quyết định gọi nhập ngũ em rất vui và từ hào, vì được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của một thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương. Khi vào đơn vị em sẽ cố gắng hết sức, dùng hết năng lực của mình phục vụ cho Tổ quốc và quân đội, nếu có điều kiện em xin được phục vụ lâu dài trong quân đội.

    Thanh niên Thạch Tú Ngân, ấp Tà Rom B, xã Đôn Châu phấn khởi nói: Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em rất phấn khởi và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Vào môi trường quân đội em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, chấp hành tốt các nội quy của đơn vị và phấn đấu làm tròn phận sự của người thanh niên khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo xã, thị trấn thăm gia đình thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ

    Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong tuổi độ và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên huyện luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Năm 2023, huyện Duyên Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 92 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, 70 công dân nhập ngũ Nghĩa vụ quân sự; 22 công dân nhập ngũ làm Nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các đơn vị nhận quân gồm Lữ đoàn 25 Công binh, Quân khu 9 là 25 thanh niên; Lữ đoàn 29 Thông tin, Quân khu 9 là 31 thanh niên; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 07 thanh niên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 07 thanh niên và Công an tỉnh 22 thanh niên. Trong số những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đợt này có 06 thanh niên là đảng viên; 10 thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học. Đến thời điểm này các địa phương trên địa bàn huyện đã hoàn tất các khâu trao giấy báo lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên và hoàn thành các khâu chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân.

    Theo đó, ngày 08/02 các xã, thị trấn trong huyện tập trung thanh niên để quản lý, cấp phát quân tư trang và phổ biến những quy định cơ bản, cần thiết khi tham gia lễ giao, nhận quân; tổ chức tọa đàm, nói chuyện truyền thống về lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Trà Vinh nhằm hun đúc, khơi dậy lòng tự hào, tinh thần xung kích, tình nguyện, động viên thanh niên hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với quê hương đất nước. Đồng thời, Hội đồng NVQS các địa phương cũng phổ biến cho thanh niên về các chế độ, chính sách khi nhập ngũ, một số quy định, tiêu chuẩn, chế độ, tác phong của quân nhân trong môi trường quân đội để thanh niên có sự chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe để học tập, rèn luyện tốt trong môi trường mới.

Các khâu chuẩn bị cho ngày lễ giao quân

    Lễ giao, nhận quân được huyện Duyên Hải tổ chức tại Ban CHQS huyện, diễn ra đồng loạt với các địa phương trong tỉnh vào sáng ngày 09/02/2023. Các mặt công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân được huyện chuẩn bị chu đáo, từ sân bãi, cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… đến nội dung chương trình, thành phần tham dự với mọi mặt đều được đảm bảo đủ nội dung theo nghi lễ của quân đội.

    Trung tá Phạm Hoàng Anh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết thêm: Để đảm bảo cho ngày giao quân diễn ra tốt nhất trong không khí an toàn và phấn khởi giúp các tân binh yên tâm lên đường thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc. Đến nay, huyện Duyên Hải đã làm tốt các nước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 theo thời gian quy định. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân cùng các địa phương chuẩn bị các điều kiện để thực hiện lễ giao, nhận quân nhanh gọn, an toàn, đảm bảo đạt yêu cầu.

    Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Duyên Hải đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

                                                                                                                                                  Bài, ảnh: Ni Rượng

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 3200
  • Trong tuần: 33 693
  • Tất cả: 4657064
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.