Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với HĐND các xã, thị trấn
Ngày 30/9/2022, tại thị trấn Long Thành, Thường trực HĐND huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Chủ tọa Hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu dành phần lớn thời gian để tham luận về vấn đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Duyên Hải”. Đồng thời, thảo luận, bàn bạc và giải quyết nhiều vấn đề còn bất bất cập tại các địa phương trong thời gian qua.

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm Hội đồng nhân dân

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND các cấp tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các quy định, các văn bản pháp luật, Nghị quyết của HĐND tỉnh, văn bản chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh có liên quan đến hoạt động để áp dụng thực hiện tốt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện; thực hiện đầy đủ các hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật; quan tâm đôn đốc, nhắc nhở và tạo điều kiện thuận lợi đại biểu HĐND thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của mình; các đại biểu HĐND cần quan tâm nâng cao kiến thức, năng lực thực tiễn, gắn bó với cử tri, vừa lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, sâu sát với cơ s, để đóng góp cho các kỳ họp HĐND. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị UBND, UBMTTQVN, các ngành có liên quan nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật; đồng thời tăng cường công tác phối hợp tốt với Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND trong tổ chức thực hiện các hoạt động.

    Hội nghị nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện; tăng cường mối quan hệ công tác, sự gắn kết giữa Thường trực, các Ban HĐND huyện với Thường trực, các Ban HĐND xã, thị trấn; Thường trực, các Ban HĐND các cấp cần tích cực nghiên cứu các quy định trong luật có liên quan đến chủ đề Hội nghị kết hợp với thực tiễn hoạt động để phản ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp thiết thực, cụ thể trong hoạt động cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế tại địa phương./.

 

                                                                               Tin, ảnh: Quốc Cường

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 2 331
  • Tất cả: 4685369
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.