Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu xã Long Vĩnh.
Sáng ngày 10/9/2022, tại xã Long Vĩnh, UBND huyện Duyên Hải long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận xã An toàn khu xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Tiết mục múa chào mừng

    Tham dự lễ, có ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện, xã qua các thời kỳ; các cựu chiến binh, gia đình mẹ VNAH và đông đảo người dân trong xã cùng tham dự.

Đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu

    Long Vĩnh là 01 trong 04 xã đảo của huyện Duyên Hải đã được Thủ Tướng Chính phủ công nhận. Xã có 03 dân tộc Kinh – Khmer – Hoa cùng sinh sống. Theo báo cáo tóm tắc các sự kiện lịch sử để được công nhận xã An toàn khu theo Quyết định 897/QĐ-TTg, ngày 07/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và quá trình xây dựng Hồ sơ khoa học trình cấp có thẩm quyền công nhận xã An toàn khu. Theo đó, xã Long Vĩnh có vị trí chiến lược trọng yếu, là khu căn cứ vững chắc cả về quân sự và hậu cần; là cái nôi quan trọng trong việc hình thành, che chở, nuôi dưỡng các lực lượng vũ trang cách mạng từng bước trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng quân thù. Long Vĩnh còn là nơi đóng quân, đào tạo huấn luyện, tập kết, trung chuyển của các lực lượng vũ trang; nơi có kho cất trữ lương thực, thực phẩm, vũ khí, khí tài, quân trang, quân dụng trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 

 

Đại biểu tham dự

    Long Vĩnh có ưu thế là những tuyến rừng ngập mặn mênh mông đã trở thành khu căn cứ địa tự nhiên, ở đây cán bộ được che chở bởi rừng lá và lòng dân. Long Vĩnh là nơi có cơ sở và phong trào cách mạng vững mạnh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Lực lượng vũ trang địa phương đã chủ động phối hợp với lực lượng vũ trang chính quy tổ chức các trận đánh địch để bảo vệ an toàn cho cán bộ, cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước đóng trên địa bàn; là nơi đã diễn ra trận đánh thắng lợi quan trọng, góp phần tạo ra cục diện chiến trường lợi thế cho cách mạng và kháng chiến tại địa bàn và khu vực lân cận.

Đại biểu tham dự

    Ngày 04/9/1933, Chi bộ Đảng Long Vĩnh được thành lập đầu tiên của huyện Duyên Hải, là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với phong trào cách mạnh ở địa phương. Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Duyên Hải, Chi bộ, đơn vị du kích và nhân dân Long Vĩnh kiên cường bám rừng, bám biển “một tấc không đi, một ly không rời”, phối hợp cùng các đơn vị địa phương quân tỉnh, huyện và các đơn vị bộ đội chủ lực chiến đấu giữ vững vùng căn cứ, từng bước vươn lên chiến thắng kẻ thù.Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, năm 1996, Đảng bộ, quân và dân xã Long Vĩnh được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Và càng vinh dự hơn, vào ngày 20/7/2022,Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định công nhận xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải là xã An toàn khu.

Ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng,

 nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu

    Phát biểu tại Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận xã An toàn khu xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, ông Bùi Quang Huy, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh nhấn mạnh: Long Vĩnh, Trường Long Hòa, Hiệp Thạnh là căn cứ của Tỉnh ủy Vĩnh Trà, Trà Vinh trong 02 cuộc kháng chiến. Đặc biệt là xã Long Vĩnh, đây là vùng rừng ngập mặn duy nhất của tỉnh Trà Vinh, có điều kiện ăn, ở và phát triển lực lượng để tiến lên vùng đồng bằng. Với truyền thống quê hương, ông mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục phấn đấu vươn lên làm giàu cho gia đình, bản thân và cho xã hội. Đồng thời, phải thông tin cho mọi người dân hiểu được nội dung của An toàn khu là gì. Đó là, Chính phủ công nhận đây là vùng căn cứ đảm bảo an toàn cho kháng chiến.

Ông Kim Chí Hòa - Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải

    Ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Long Vĩnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của của quê hương anh hùng, đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động; tập trung lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dụng quê hương Long Vĩnh phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong sự nghiệp đổi mới cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Tập trung thực hiện Nghị quyết Đảng bộ, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt quan tâm xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, cũng như các thiết chế văn hoá – xã hội gắn kết giữa vùng An toàn khu căn cứ cách mạng với các dự án phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong vùng căn cứ cách mạng.

Ông Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy Duyên Hải

 trao quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu xã Long Vĩnh

    Dịp nầy, huyện Duyên Hải trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

 

                                                                                                 Thực hiện: MINH ĐÔNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 224
  • Trong tuần: 32 451
  • Tất cả: 4657293
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.