Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh làm việc với huyện Duyên Hải về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Sáng ngày 22/7/2021, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, có cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Duyên Hải, để nắm tình hình và trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Duyên Hải.

    Báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng, ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Duyên Hải cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, tại ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc có 02 ca; ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu, có 01 ca. Qua truy vết 02 ca F0 tại ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc, bước đầu ghi nhận có 15 F1, 119 F2; ca F0 tại ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu, bước đầu ghi nhận 52 F1,… Huyện Duyên Hải đang tập trung truy vết và tổ chức các khu vực phong tỏa để tranh sự lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, cái khó của huyện hiện nay là chưa tìm được nguồn lây đối với các ca F0 tại địa phương.

Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Duyên Hải

    Phát biểu kết luận, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo Công an huyện tiếp tục khai thác các mối quan hệ của các ca F0 tại địa phương; tập trung lực lượng truy vết F1, F2 và đưa F1 vào khu cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, nhưng phải thông báo cho Tổ Covid cộng đồng và người dân ở khu dân cư biết để cùng giám sát; khuyến khích người cách ly tại nhà và người thân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đối với cán bộ, công chức xã; viên chức Y tế thì lập danh sách cụ thể các trường hợp để có sự phân công, quản lý, điều động trong công việc cho phù hợp; tập trung khử khẩn khu hành chính xã Đôn Xuân, Đôn Châu và một số khoa phòng của Trung tâm y tế huyện; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền những ai có tiếp xúc gần các ca F0 thì cần phải được khai báo y tế.

    Để tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Lâm Minh Đằng yêu cầu huyện Duyên Hải sớm triển khai các chốt chặng trên các trục giao thông chính của huyện, để nắm bắt thông tin phục vụ việc truy vết khi cần; chủ động rà soát lại năng lực tiếp nhận người tại các khu cách ly, chuẩn bị các phương án sẳn sàng bổ sung thêm các khu cách ly. Kiểm tra lại nguồn sinh phẩm (Test) hiện có cũng như bảo hộ cho nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Kích hoạt các tổ Covid cộng đồng, tăng cường công tác giám sát, tăng cường kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm theo quy định. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, làm tốt công tác thiện nguyện; các đoàn thể tăng cường hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly; vận động người dân đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.

    Tập trung chỉ đạo việc thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nhân ngày Thương binh – liệt sĩ 27/7. Triển khai nhanh việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung hỗ trợ cho cơ sở để đạt mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

                                                                                                                        Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 468
  • Trong tuần: 32 695
  • Tất cả: 4657537
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.