Hội đồng nhân dân huyện Duyên Hải khóa X tổ chức kỳ họp lần thứ nhất
Trong hai ngày 29 và 30/6/2021, Hội đồng nhân dân huyện Duyên Hải khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức kỳ họp lần thứ nhất. Tại kỳ họp nầy, Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử, thẩm tra tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa X; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, báo cáo tổng hợp ý kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân.

Toàn cảnh kỳ họp

    Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, huyện Duyên Hải có 59.647 cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%. Kết quả trúng cử 30 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa X, đảm bảo số lượng theo quy định. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 36,67%; dân tộc Khmer chiếm 20%; trẻ dưới 40 tuổi chiếm 26,67%; tái cử chiếm 43,33%; tôn giáo chiếm 3,33%.

Ông Phan Văn Nhặn, Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải khóa IX

    Với tinh thần trách nhiệm và dân chủ, HĐND huyện đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra; Trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu các chức danh HĐND, UBND huyện đảm bảo tiêu chí, điều kiện và đúng quy định của pháp luật. Với sự tín nhiệm cao, HĐND đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy, giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải khóa X. Thông qua Nghị quyết bầu bà Huỳnh Thị Sô Phia, giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thông qua nghị quyết bầu chức danh Chủ tịch UBND huyện đối ông Kim Chí Hòa và hai Phó Chủ tịch UBND huyện. Bầu Trưởng ban, Phó trưởng ban các ban HĐND; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện. Quyết định việc thành lập Ban Dân tộc HĐND huyện và số lượng ủy viên của các Ban HĐND; Thành viên UBND huyện.

Ông Lê Vũ Phương, Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải khóa X

    Tại kỳ họp, HĐND đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực và các Ban của HĐND, UBND huyện và các ngành liên quan; Các ban HĐND huyện báo cáo thẩm tra các vấn đề liên quan; HĐND huyện nhất trí cao và ghi nhận sự nổ lực của UBND huyện trong việc chỉ đạo, điều hành kinh tế, xã hội. Theo đó, giá trị sản xuất là 3.441 tỷ đồng, đạt 53,63% nghị quyết; Vốn đầu tư toàn xã hội 3.479 tỷ đồng; hộ nghèo, hộ cận nghèo được kéo giảm; văn hóa, xã hội, an ninh được an toàn; kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

    HĐND huyện cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong quá trình lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội như tác động của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi gây thiệt hại, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân. HĐND thống nhất cao các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện ngay trong những tháng cuối năm 2021, tập trung dồn sức thực hiện mục tiêu kép với phòng chống dịch Covid-19 với tập trung phát triển sản xuất theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà nghị quyết đã đề ra.

Toàn cảnh kỳ họp lần thứ nhất HĐND huyện

    Với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá và phát triển, HĐND huyện Duyên Hải khóa X tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân./.

 

                                                                                                                               Tin, ảnh:  MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 559
  • Trong tuần: 32 786
  • Tất cả: 4657628
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.