Công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức người dân về phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ký Chỉ thị số 04 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

    Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Duyên Hải Kim Chí Hòa, chỉ đạo phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Từ tuyên truyền trên hệ thống Truyền thanh FM từ huyện đến các xã, thị trấn; tuyên truyền trực quan; tuyên truyền, hướng dẫn người dân hưởng ứng thông điệp “5 K” để phòng chống dịch, tại tất cả các chợ trên địa bàn xã, thị trấn;  tuyên truyền lưu động đến tận khu dân cư để nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, Đài Truyền thanh thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên hệ thống sóng phát thanh FM, từ huyện đến các Đài Truyền thanh xã, thị trấn; tăng thời lượng thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như chủ trương, giải pháp chỉ đạo của Tỉnh, Huyện về tình hình dịch bệnh COVID-19. Mở thêm Bản tin buổi trưa, tập trung phản ánh về công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền về công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cũng như cập nhật các khuyến cáo của ngành Y tế về các biện pháp phòng, chống; trong đó tập trung vào việc kêu gọi mọi người dân chung tay phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp “5 K” Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập đông người – Khai báo y tế. 

    Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện thực hiện 01 xe tuyên truyền lưu động tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các xã, thị trấn và đến tận các khu dân cư về tinh thần nội dung Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, của Huyện ủy - UBND huyện… về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tiến hành in, dán, lắp đặt 21 bảng pano tranh cổ động trực quan, mang thông điệp gắn với những hình ảnh trực quan sinh động để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; đồng thời in, treo nhiều băng rol, khẩu hiệu tuyên truyền kêu gọi người dân hãy đeo khẩu trang đúng cách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Quyết tâm kiểm soát, không để lây lan dịch bệnh COVID-19; Toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Tại các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các xã, thị trấn chỉ đạo, tổ chức các tổ trực các cửa ngõ ra vào chợ vào buổi sáng để hướng dẫn, giải thích cho người dân hiểu lợi ích của việc đeo khẩu trang nơi công cộng theo tinh thần thông điệp “5 K” của ngành y tế; đồng thời phát khẩu trang cho những người ra vào chợ chưa có khẩu trang. Sau 3 ngày thực hiện tại tất cả các chợ trên địa bàn huyện, ý thức của người dân trong việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng đã được nâng lên rõ nét. Theo ghi nhận tại các chợ, số người sử dụng khẩu trang đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều người đã tự ý thức được việc đeo khẩu trang là tự phòng, tránh dịch bệnh COVID-19 cho bản thân và cộng đồng, thì vẫn còn một số ít người coi việc đeo khẩu trang nơi công cộng chỉ là hình thức đối phó với các cơ quan chức năng và lực lượng làm nhiệm vụ. Bởi vì, ngoài công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu được tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như mối nguy hiểm từ dịch bệnh COVID-19 đến với cá nhân và cộng đồng, thì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp tăng cường công tác dân vận, kịp thời triển khai các chủ trương, giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác… của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Duyên Hải./.

                                                                                                                               Bài, ảnh: MINH ĐÔNG

 

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 2 434
  • Tất cả: 4685198
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.