Hội đồng Nhân dân huyện Duyên Hải khóa IX tổ chức kỳ họp lần thứ 21 - Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày 26/3/2021, HĐND huyện Duyên Hải khóa IX tổ chức kỳ họp lần thứ 21 - Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự kỳ họp có ông Nguyễn Hiền Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải. Ông Phan Văn Nhặn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bà Huỳnh Thị Sô Phia, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Đào Văn Năng, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp. 

Chủ tọa kỳ họp

Kỳ họp lần thứ 21 HĐND huyện Duyên Hải khóa IX

    Báo cáo của Thường trực HĐND huyện tại kỳ họp cho biết: Nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện Duyên Hải có 30 đại biểu. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã tổ chức 20 kỳ họp, trong đó 09 kỳ họp thường lệ, 11 kỳ họp bất thường. Đồng thời, ban hành 134 nghị quyết, trong đó 48 nghị quyết về nhân sự, 26 nghị quyết chuyên đề, 60 nghị quyết khác, phù hợp quy định của pháp luật và tình hình thực tế ở địa phương. Trong nhiệm kỳ đã có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động, thường trực, các ban và tổ đại biểu thực hiện tốt chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ theo luật định, năng động sáng tạo, vận dụng linh hoạt và dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn, đáp ứng yêu cầu của đại biểu và được cử tri huyện nhà đồng tình, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. HĐND huyện không ngừng nỗ lực cố gắng cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan liên quan cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Chủ tịch UBND huyện Kim Chí Hòa báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 tại kỳ họp

    Cũng tại kỳ họp lần thứ 21, Thường trực và đại biểu HĐND được UBND huyện thông qua báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021; các báo cáo công tác của ngành Tòa án, Đoàn Hội thẩm nhân dân, Kiểm soát, Thi hành án và tình hình Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền trong nhiệm kỳ… Đồng thời, biểu quyết thông qua các nghị quyết của HĐND huyện như: Nghị quyết về việc bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2020 cho các đơn vị ngành huyện và bổ sung có mục tiêu cho các xã, thị trấn; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021; Nghị quyết về việc điều chỉnh giảm dự toán chi ngân sách năm 2021 của Văn phòng Huyện ủy và HĐND – UBND huyện để bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2021 cho Ủy ban bầu cử huyện Duyên Hải; Nghị quyết về việc thông qua đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đến năm 2040.

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Ông Phan Văn Nhặn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

    Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phan Văn Nhặn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: HĐND huyện Duyên Hải khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đạt được nhiều kết quả phấn khởi và tiến bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Sau kỳ họp này, Chủ tịch HĐND huyện kêu gọi các vị đại biểu và cử tri huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, sáng tạo với những hành động cụ thể, thiết thực; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, tăng cường hoạt động giám sát và các hoạt động thường xuyên theo luật định, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, cũng như nhiệm kỳ 2021 - 2026 mà nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện đề ra. Trước mắt tích cực tham gia thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện khóa mới thành công tốt đẹp.

Bí thư Huyện ủy Lê Vũ Phương trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND khóa IX

    Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải khen tặng 07 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021./.

                                                                 Tin, ảnh: Hồng Linh – Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 2483
  • Trong tuần: 32 976
  • Tất cả: 4656347
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.