Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri doanh nghệp và hợp tác xã
Ngày 03/7, tại hội trường Huyện ủy, Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Duyên Hải khóa IX tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri doanh nghệp và hợp tác xã 06 tháng đầu năm 2020. Đến dự có đồng chí nguyễn Hiền Tuấn-Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Kim Rương-Bí thư Huyện ủy cùng đồng chí Phan Văn Nhặn-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện Duyên Hải.

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri doanh nghệp và hợp tác xã

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đồng chí Phạm Thành Lập- Phó Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải thông tin những chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp, hợp tác xã và báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện, tình hình phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện tính đến tháng 6 đầu năm 2020 và một số nhiệm vụ trong tâm thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2020.

Có 05 cử tri tham gia phát biểu về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: kiến nghị nạo quét cửa Vàm Phước Thiện xã Đông Hải để ngư dân địa phương phát triển đánh bắt thủy, hải sản; xin hỗ trợ nguồn vốn, giảm lãi suất ngân hàng để doanh nghiệp,  hợp tác xã mở rộng dây chuyền máy móc, đóng gói sản phẩm, phát triển thương hiệu; yêu cầu cung cấp những thông tin chính xác đáng tin cậy về các chính sách sách vay vốn cho doanh nghiệp; xin hỗ trợ cho lao động nghỉ việc do dịch bệnh Covid-19; yêu cầu có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường do khói Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải và ao nuôi tôm công nghệ gây ra; xin hỗ trợ lúa giống cho hợp tác xã; xin hỗ trợ giá thức ăn và tăng giá thành sản phẩm thủy sản,….

Các ý kiến của các doanh nghiệp, hợp tác xã đã được Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Lao động, Thương binh và Xã Hội đã tiếp thu và giải trình thỏa đáng. Riêng những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND huyện sẽ kiến nghị đến các ngành có chức năng để sớm có ý kiến trả lời cho cử tri. Đồng thời đồng chí Kim Ruơng-Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ban, ngành, lãnh đạo các xã, thị trấn phải phối hợp triển khai có hiệu quả các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với doanh nghiệp và hợp tác xã; tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và hợp tác xã. Bên cạnh đó, cũng mong muốn các doanh nghiệp phải nỗ lực, chủ động trong việc tiếp cận nguồn vốn của Nhà nước; huy động tốt nguồn vốn từ thành viên để đầu tư sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững trong thời gian tới./.

                                                                                              SA QUÂN

1 2 3 4 5  ... 
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 2 611
  • Tất cả: 4685083
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.