Hội thảo Đề án phát triển du lich huyện Duyên Hải
Ngày 5/3, UBND huyện Duyên Hải tổ chức Hội thảo góp ý Đề án phát triển du lịch huyện đến năm 2025. Dự Hội thảo có ông Trần Minh Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, ông Kim Rương – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Duyên Hải

Tại Hội thảo, đại diện Công ty Dịch vụ Du lịch Vòng Tròn Việt giới thiệu về những tiềm năng lợi thế phát triển du lịch của huyện; qua đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp, ý tưởng phát triển các sản phẩm mang tính nổi trội nhằm giúp huyện Duyên Hải xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút khách du lịch, phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch huyện Duyên Hải. Trong đó nhấn mạnh đến việc  khai thác các giá trị văn hóa phi vật thể, nét văn hóa dân tộc đặc sắc để đưa vào các chương trình phục vụ du khách. Các ý kiến cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc đầu tư hạ tầng du lịch, hệ thống biển, bảng chỉ dẫn, khai thác các sản vật địa phương cho phát triển du lịch, nhằm xây dựng huyện Duyên Hải thành điểm dừng chân thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo cũng nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của huyện Duyên Hải, là cơ hội để huyện kết nối các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh; thu hút các nguồn lực đầu tư cho du lịch; tăng lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh, khách du lịch nước ngoài đến huyện Duyên Hải.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Thành Lập, Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải đề xuất UBND tỉnh và các ngành chức năng hỗ trợ thêm cho huyện Duyên Hải, nhất là đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, người dân làm du lịch; phân bổ vốn đầu tư cho tuyến đường đến Bến phà Long Vĩnh và Bến Du thuyền Vàm Rạch Cỏ, Phước Thiện để xe lớn có thể đi lại được; lập đề án xây dựng Nhà Lưu niệm cố Soạn giả Viễn Châu và tổ chức Lễ hội Cải Lương, Ca cổ Nam Bộ hàng năm tại huyện; đánh giá chi tiết về tuyến tour cửa sông Hậu nối tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng, tổ chức nhiều đoàn cho các hãng lữ hành báo chí để quảng bá tuyến mới này; hỗ trợ nghiệp vụ cho các hộ làm nghề thủ công và các chùa có cơ sở điêu khắc gỗ để phát triển thành các điểm du lịch làng nghề.

Với quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và người dân, chắc chắn du lịch huyện Duyên Hải sẽ khởi sắc từ năm 2020, để đến năm 2025 trở thành nguồn thu hàng đầu và sau năm 2030 là nguồn thu quan trọng nhất của huyện. Đồng thời Ngành Du lịch sẽ giúp huyện chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ sản xuất sang dịch vụ và thích ứng với biến đổi khí hậu./.

 

 

                                         SA QUÂN
Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 359
  • Trong tuần: 32 586
  • Tất cả: 4657428
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.