Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Duyên Hải triển khai nhiệm vụ 06 cuối năm 2022
Chiều ngày 03/8/2022, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện các Chương trình MTQG 06 tháng đầu năm và trển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Ông Phan Văn Nhặn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Trưởng ban; ông Kim Chí Hoà, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban ; ông Trương Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng ban Thường trực cùng chủ trì Hội nghị.

Chủ tọa Hội nghị

    Trong 06 tháng đầu năm 2022, với sự quyết tâm chính trị cao, Ban chỉ đạo huyện cũng như các ngành, các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ đặt ra và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay 95,4% hộ đạt chuẩn NTM, có 50/54 ấp được công nhận đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới. Có 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới,  trong đó có 02 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (riêng xã Đôn Châu được công nhận đầu năm 2022). Tập trung ra quân thực hiện các công trình, phần việc theo tinh thần Chỉ thị số 15/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 01 của UBND tỉnh, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM.

Hội nghị sơ kết thực hiện các Chương trình MTQG 06 tháng đầu năm

    Công tác phối hợp triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc đạt được một số kết quả như: hỗ trợ vay đất ở với số tiền 150 triệu đồng cho 03 hộ; vay nhà ở 53 căn với số tiền trên 2,1 tỷ đồng; vay hỗ trợ sản xuất chuyển đổi nghề trên 1,1 tỷ đồng cho 15 hộ; có 11 hộ được vay vốn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, số tiền hơn 130 triệu đồng. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhất là việc làm có thời hạn nước ngoài được chú trọng, kết quả đạt 116% chỉ tiêu được giao.

    Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp, công việc cụ thể để triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai trên địa bàn huyện nhằm góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022.

Ông Kim Chí Hòa phát biểu kết luận Hội nghị

    Kết luận Hội nghị, ông Kim Chí Hòa, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo, đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 15/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các ngành tăng cường hỗ trợ xã Long Kánh xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, phối hợp thực hiện hồ sinh minh chứng tiêu chí huyện nông thôn mới, giao văn phòng Đều phối nông thôn mới huyện theo dõi, kiểm tra, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thực hiện; Đối với xã Long Khánh phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công rõ trách nhiệm của thành viên BCĐ xã, các đồng chí cấp ủy chỉ đạo ấp. Có thời gian, lộ trình hoàn thành nhiệm vụ cụ thể; các ngành là thành viên BCĐ, các địa phương phải phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặt ra trong 6 tháng còn lại của năm 2022 đặt biệt là xây dựng thành công huyện NTM./.

                                                                                                                                                      Tin, ảnh: Quốc Cường

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 2 381
  • Tất cả: 4685419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.