Lãnh đạo huyện Duyên Hải tham quan mô hình trồng nho phát triển theo hướng du lịch tại xã Đôn Xuân
Sáng ngày 30/3/2022, ông Phạm Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải đến thăm và tham quan vườn nho phát triển theo hướng du lịch của hộ anh Lâm Nhật Thanh, ấp Lộ Sỏi A, xã Đôn Xuân.

Ông Phạm Hậu Giang tham quan vườn nho

    Mô hình trồng Nho xanh NH01–48  của anh Lâm Nhật Thanh được Trung tâm Thông tin - Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Thông tin - Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Ninh Thuận chuyển giao công nghệ. hình được thực hiện từ đầu tháng 3/2021. Sau quá trình chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật được chuyển giao, đến nay, vườn nho đã cho thu hoạch, thịt quả dày, độ ngọt ổn định.

Du khách đến tham quan và chụp ảnh

    Anh Lâm Nhật Thanh, chủ vườn nho cho biết, những ngày gần đây, vườn nho của anh tiếp đón khoảng 200 lượt khách mỗi ngày, đa phần du khách đều cảm thấy thoải mái và hài lòng khi đến tham quan tại vườn. Thời gian tới, gia đình anh sẽ tiến hành xây dựng chòi lá kết với dịch vụ câu cá và phục vụ các món ăn đặc sản của địa phương. Ghé thăm vườn nho, du khách sẽ thoải mái tận hưởng không khí miệt vườn trong lành, chụp ảnh cùng thưởng thức các món ăn dân dã của địa phương.

Vườn nho sai trĩu quả của anh Thanh

    Ông Phạm Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải nhấn mạnh đây là mô hình kinh tế nhiều triển vọng, giúp nông dân cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập và có thể làm giàu trên đồng đất quê hương. Tuy nhiên, để nhân rộng mô hình trồng nho xanh NH01– 48  các ngành chức năng cần tuyên truyền, vận động để người dân thấy được hiệu quả kinh tế mà loại nho này mang lại. Khi tiến hành nhân rộng, quan trọng nhất là phải lựa chọn được các hộ có quỹ đất, có tâm huyết, có điều kiện về kinh phí để đầu tư xây dựng mô hình. Đồng thời, cần phải mời chuyên gia để hướng dẫn, tư vấn bài bản các quy trình, kỹ thuật thì mới đem lại hiệu quả, năng suất cao./.

                                                                                                                                                                              Tin, ảnh: Quốc Cường

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 1 061
  • Tất cả: 4686052
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.