Lãnh đạo huyện Duyên Hải khảo sát thực địa công trình tuyến đường số 05
Ngày 09/2/2022, đoàn công tác huyện Duyên Hải do ông Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn, có chuyến đi khảo sát thực địa công trình tuyến đường số 05 thuộc khu kinh tế Định An. 

Khảo sát thực địa tại công trình tuyến đường số 05

    Tuyến đường số 05 khu kinh tế Định An, được Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh phê duyệt đầu tư xây dựng đoạn từ tỉnh lộ 914 đến nút N29; đoạn từ nút N29 đến cầu C16 và từ cầu C16 đến Kênh đào Trà Vinh. Công trình có tổng mức đầu tư là 327,720 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, thuộc Chương trình mục tiêu đầu tư hạ tầng Khu kinh tế ven biển. Quy mô đầu tư xây dựng đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài đoạn tuyến 8.289 mét, chiều rộng nền đường 12 m. Đây là công trình hạ tầng giao thông thiết yếu để kết nối và thu hút đầu tư vào các khu chức năng đã được lập đồ án quy hoạch phân khu trong Khu kinh tế Định An.

    Qua khảo sát cho thấy tiến độ thi công còn khá chậm. Đến nay, công trình chỉ hoàn thành được khoảng 20%. Nguyên nhân là do một số hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng chưa được hoàn thành. Năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ công trình, cũng như khó khăn trong việc giải ngân nguồn vốn.

    Tại đây, ông Lê Vũ Phương – Bí thư Huyện ủy Duyên Hải, yêu cầu UBND huyện tổ chức làm việc để giải quyết vướng mắc với các hộ dân và đề nghị người dân hợp tác; đồng thời cũng yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo tiền đề để huyện mời chào các doanh nghiệp đến thu hút đầu tư.

Tuyến đường số 05 đang được thi công

    Tuyến đường số 05 hoàn thành sẽ kết nối với các Tuyến số 01 và số 02 trong Khu kinh tế Định An đã được đầu tư hoàn thiện, Đường tỉnh 914 và Quốc lộ 53 tạo nên mạng lưới giao thông phục vụ cho các khu chức năng như: Khu công nghiệp Ngũ Lạc và Khu dịch vụ công nghiệp Ngũ Lạc; Khu Phi thuế quan; Khu dịch vụ, giải trí du lịch hồ nước ngọt Đôn Châu... từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong Khu kinh tế Định An. Đồng thời kết nối Trung tâm hành chính huyện Duyên Hải với các Tuyến số 01 và số 02, đường Tỉnh 914, Quốc lộ 53, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân đến Trung tâm hành chính huyện.

    Đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trong khu kinh tế là một trong những yếu tố quan trọng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng vào cuối năm 2023./.

 

                                                                                              Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 3202
  • Trong tuần: 33 695
  • Tất cả: 4657066
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.