Duyên Hải nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.
Hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội phụ nữ. Thời gian qua, hội phụ nữ các cấp ở huyện Duyên Hải đã tổ chức được nhiều mô hình hoạt động và đã mang lại hiệu quả thiết thực như: Mô hình “Kết nối 01 địa chỉ với người nghèo”, “Chung tay tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Phụ nữ đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”,…

Phát triển kinh tế gia đình – vươn lên thoát nghèo

    Thông qua các mô hình, hàng năm các cấp hội đã giúp cho 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Qua đó, đã có 142 hộ thoát nghèo bền vững, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 3,59%. Huy động 10,777 tỷ đồng, giúp cho 16.174 lượt hội viên vay, mượn. Đồng thời, hướng dẫn hội viên tổ chức được 51 mô hình sản xuất, thu hút 559 phụ nữ tham gia trồng rau, màu trong nhà lưới; nuôi cua, nuôi dê, nuôi heo, nuôi bò, nuôi tôm thâm canh; mua bán nhỏ,…Ngoài ra, hai cấp hội còn tổ chức được 98 tổ, nhóm, câu lạc bộ, với 13 loại mô hình tiết kiệm, thu hút 2.868 phụ nữ tham gia. Tổng các nguồn vốn ủy thác với các tổ chức tín dụng 114,749 tỷ đồng, giải ngân cho 5.120 hộ vay. Từ các nguồn vốn nầy, chị em đã tổ chức được nhiều mô hình kinh tế hay, có hiệu quả. Song song với tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn cho 697 phụ nữ, giới thiệu việc làm cho 4.896 lao động nhàn rỗi tại địa phương; giới thiệu đi lao động có thời hạn ở nước ngoài 09 lao động nữ.

    Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, hai cấp hội vận động chị em tham gia hội thi ý tưởng Phụ nữ khởi nghiệp, tìm kiếm các dự án, ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng để hỗ trợ hiện thực hóa. Hàng năm, huyện hội tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, đưa cán bộ, phụ nữ khởi nghiệp tham dự các diễn đàn, sự kiện, hoạt động do hội cấp trên tổ chức; đã hỗ trợ cho 92 phụ nữ khởi sự doanh nghiệp và khởi nghiệp, nguồn vốn hỗ trợ 3,1 tỷ đồng. Qua đó, đã có 17 phụ nữ được biểu dương, điển hình phong trào phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh, cấp huyện. Điểm nổi bật trong hoạt động khởi nghiệp là Hội đã thành lập được Câu lạc bộ Phụ nữ khởi nghiệp.

    Bên cạnh đó, các cấp hội phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng các hoạt động truyền thông giáo dục cải thiện môi trường. Song song với đẩy mạnh công tác tuyên truyền biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai trong cộng đồng; tổ chức được 12 mô hình tổ, nhóm phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường ở các xã, thị trấn, thu hút 115 thành viên tham gia./.

 

                                                                                                                                                                                 Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 2 527
  • Tất cả: 4685291
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.