Duyên Hải: Triển khai công tác giảm nghèo, người có công, lao động – việc làm và dạy nghề năm 2022.
Ngày 16/2/2022, ông Phạm Hậu Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải chủ trì Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo, người có công, lao động – việc làm và dạy nghề năm 2021; triển khai Kế hoạch năm 2022.

Các đại biểu tham dự hội nghị

    Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến cuối năm 2021 trên địa bàn huyện Duyên Hải có 934 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,5% so số hộ dân cư; 1.683 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,11% số hộ dân cư. Trong năm huyện đã giải quyết việc làm cho 4.843 lượt lao động; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tư vấn và tổ chức đưa 12 lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng lao động. Thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện đã chi hỗ trợ cho 22.315 đối tượng, với số tiền hơn 33 tỷ đồng.

Chủ tọa hội nghị

    Hội nghị thảo luận và thống nhất với các chỉ tiêu cụ thể trong năm 2022 như: thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều 1,72%, trong đồng bào dân tộc Khmer giảm 3,17%; phấn đấu tỷ lệ hộ cận nghèo giảm 1,8%; hạn chế thấp nhất tình trạng tái nghèo, phát sinh nghèo trên địa bàn huyện; thực hiện toàn diện, hiệu quả các cơ chế, chính sách giảm nghèo để nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần, phấn đấu cuối năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ xã hội cơ bản phù hợp theo các tiêu chí đo lường nghèo đa chiều trên địa bàn huyện tăng từ 1 – 1,5%.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phạm Hậu Giang – Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải đề nghị Ban Chỉ đạo huyện, các địa phương cần nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch số 99 của UBND tỉnh Trà Vinh và Kế hoạch số 37 của UBND huyện Duyên Hải về việc thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện; tuyên truyền, thực hiện tốt các chính sách, nhất là chính sách đối với người có công, chính sách hỗ trợ người dân phát triển sản xuất; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết năm 2022; đồng thời, đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội huyện cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn từ các chương trình, nghị quyết đã đề ra.

Tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ có thu nhập khá, giàu năm 2021

 

    Dịp này, UBND huyện Duyên Hải tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ có thu nhập khá, giàu năm 2021./.

 

                                                                Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 271
  • Trong tuần: 32 498
  • Tất cả: 4657340
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.