Duyên Hải: Tổng kết công tác Dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021
Ngày 14/01/2022, Ban Dân vận Huyện ủy Duyên Hải tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Châu Minh Linh – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Phan Văn Nhặn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Duyên Hải.

Chủ trì hội nghị

    Năm 2021, cấp ủy từ huyện đến cơ sở có sự quan tâm lãnh chỉ đạo, xem công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; kịp thời nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng quần chúng nhân dân. Tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có những chuyển biến tích cực, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu tổ chức Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được phát huy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

    Qua phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tạo được sự đồng thuận và thống nhất cao trong nhân dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, gắn với tinh thần đổi mới và sáng tạo, nghiên cứu, đánh giá để chọn cách tuyên truyền, vận động, các bước xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” sát, hợp điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội tại địa phương, đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực.

    Về tình hình dân tộc, tôn giáo năm 2021 trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; đồng bào dân tộc và tôn giáo phấn khởi, tin tưởng chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các phong tục tập quán, lễ hội truyền thống được giữ gìn và phát huy, khối đại đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc được tăng cường, đồng bào dân tộc, tôn giáo hoạt động đúng theo đường hướng hành đạo, đúng pháp luật, an tâm thực hiện phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo” và gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Châu Minh Linh – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận Huyện ủy Duyên Hải trong thời gian tới cần quan tâm đến chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác dân vận; quan tâm đến quy chế công tác dân vận của cả hệ thống chính trị; tiếp tục nắm tình hình trong dân; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, Đoàn thể chính trị xã hội; bên cạnh đó, cần phải tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của người có uy tính trong đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển kinh tế, xã hội./.

 

                                                                                    Tin, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 341
  • Tất cả: 4685105
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.