Thầy giáo trẻ tâm huyết với nghề
Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, với 12 năm trong nghề, bằng sự nổ lực phấn đấu và lòng nhiệt huyết với nghề, thầy giáo Lư Văn Sa Rinh - giáo viên Trường THPT Đôn Châu -  huyện Duyên Hải, luôn được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao và học sinh yêu mến, kính trọng. Riêng trong năm 2021 thầy nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu khác của các cấp.

Thầy Lư Văn Sa Rinh tham gia trực chốt kiểm dịch Covid-19 ở địa phương

    Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo xã Đôn Châu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh (nay thuộc huyện Duyên Hải, Trà Vinh). Cuộc sống gia đình thiếu trước hụt sau, cha mẹ thường xuyên đi làm ăn xa, để có thể giảm bớt sự vất vả của cha mẹ, khi lớn lên, anh Lư Văn Sa Rinh vừa đi học, vừa phụ lo việc nhà và chăm sóc 2 đứa em nhỏ. Tốt nghiệp THPT năm 2005 với bằng loại Giỏi, anh thi đậu vào trường Đại học Cần Thơ với chuyên ngành Sư phạm Vật lí, đó là ngành nghề mơ ước từ nhỏ của anh.

     Anh Lư Văn Sa Rinh chia sẻ: tôi thích nghề giáo viên chỉ vì ước muốn sau này có góp một phần công sức vào sự phát triển giáo dục của quê hương, hi vọng giúp cho thế hệ sau được đến trường đầy đủ, giúp đỡ thêm những hoàn cảnh khó khăn đều được đi học và có thêm nhiều kiến thức để giúp ích cho gia đình, xã hội.

    Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2009 anh được nhận vào công tác tại trường THPT Đôn Châu. Khi được làm việc trong môi trường giáo dục, anh luôn tích cực nghiên cứu soạn giảng, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng Công nghệ thông tin, làm và sử dụng các đồ dùng dạy học, để làm sao truyền thụ một cách tốt nhất kiến thức cho học sinh. Hàng năm, anh cũng tích cực báo cáo chuyên đề, sáng kiến mới trong công tác giảng dạy, nhiều sáng kiến đã được Sở GD&ĐT công nhận. Năm 2012 được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, với nhiệt huyết và sức trẻ của mình, anh được lãnh đạo nhà trường phân công phụ trách công tác Đoàn và công tác chính trị tư tưởng của đơn vị, hàng năm Đoàn trường đều được đánh giá “vững mạnh”, hoạt động Đoàn và công tác học sinh có nhiều thành tích được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn tặng nhiều bằng khen cho tập thể Ban Chấp hành và cá nhân. Trong quá trình công tác anh cũng rất quan tâm công tác giáo dục kĩ năng sống và định hướng nghề cho học sinh, mỗi năm nhiều lứa học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường đã thi đậu vào các ngành nghề yêu thích của mình, hiện tại cũng đã có nhiều em đã thành công trong cuộc sống, có nghề nghiệp ổn định.

    Với đặc thù đơn vị nằm trong địa bàn có nhiều học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc Khmer, mong muốn các em được đi học đầy đủ, bản thân anh rất tích cực làm công tác khuyến học khuyến tài, vận động các nguồn lực, các mạnh thường quân, tổ chức các mô hình gây quỹ để phát học bổng cho học sinh như: thắp sáng ước mơ, chương trình văn nghệ gây quỹ, trồng hoa xuân, nuôi heo đất, góc học tập vì bạn nghèo…đồng thời giới thiệu cho nhiều em tham gia các chương trình hỗ trợ của Đài Truyền hình Vĩnh Long và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh như: Thắp sáng niềm tin, căn nhà nhân ái, ước mơ từ làng,.. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ thêm một số em khó khăn có mái ấm vững chắc để học tập tốt hơn, anh đã vận động nguồn lực xây dựng được 10 ngôi nhà tình bạn cho học sinh nghèo, vận động hỗ trợ nhiều gia đình học sinh có sự cố bệnh tật. Với sự quyết tâm cao và lòng yêu nghề, hàng năm anh được đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Thầy Lý Văn Đức – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đôn Châu cho biết: trong thời gian công tác tại trường, thầy Sa Rinh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, không ngừng tìm tòi học hỏi, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn; tham mưu tốt với Ban Giám hiệu trường thực hiện tốt các mô hình, các phong trào của trường cũng như của ngành phát động; chấp hành tốt sự phân công của cấp trên; tích cực tham gia công tác xã hội, công tác xã hội hóa giáo dục, điển hình là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì thầy Sa Rinh đã tình nguyện đăng ký tham gia trực chốt kiểm dịch ở địa phương, hỗ trợ y tế trong việc tiêm vaccine cho nhân dân; ngoài ra, thầy còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn khu vực phong tỏa, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh,…

    Năm học 2021 – 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành trong cả nước phải tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Tuy nhiên, hiện tại nhiều học sinh của trường không có điều kiện học trực tuyến, thầy Sa Rinh trăn trở và hi vọng rằng sẽ có nhiều nguồn lực để hỗ trợ thiết bị đầy đủ cho các em, vừa giúp các em học tập tốt hơn vừa có thể tạo điều kiện cho các em được tiếp cận với các giải pháp công nghệ trong thời đại 4.0, từ đó giúp các em sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn cho tương lai sau này. 

Vận động hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh

    Khi được hỏi về kế hoạch và mục tiêu trong thời gian tới, thầy Lư Văn Sa Rinh cho biết, sẽ thường xuyên nghiên cứu, tiếp cận và hoàn thành tốt các khóa bồi dưỡng về chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, tích cực đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục kĩ năng sống, nâng cao ý thức tự học cho học sinh để phát huy các năng lực của từng em học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp cận với nhiều tri thức mới, giúp các em có thêm nhiều bản lĩnh để cống hiến và trưởng thành./.

 

                                                                                                                                                                                        Bài, ảnh: Quốc Khởi

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 1 044
  • Tất cả: 4686035
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.