Bác sĩ Nguyễn Hồng Triệu: Tấm gương sáng về y đức - Bí Thư Chi bộ gương mẫu
 Thắm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, Bác sĩ Nguyễn Hồng Triệu -  Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Duyên Hải được đồng nghiệp tin yêu, quý trọng. 

    Sinh ra và lớn lên tại xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Bác sĩ Nguyễn Hồng Triệu chia sẻ: “thuở nhỏ gia đình đông anh em, ba mẹ phải vất vả ruộng đồng, mỗi khi nhức đầu, sổ mũi được ba mẹ về đưa đi khám bệnh, khi khỏi bệnh, hình ảnh người thầy thuốc tài giỏi, bản thân rất ngưỡng mộ và ước mơ sau này trở thành người thầy thuốc như thế”.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Triệu  

    Tốt nghiệp Trung học phổ thông, ông theo học ngành y tại trường Trung học Y tế Cửu Long. Năm 1984 ra trường được phân công về công tác tại Trạm y tế xã Long Vĩnh. Bác sĩ Triệu nhớ lại: “Long Vĩnh là xã vùng sâu của huyện Duyên Hải, thời điểm đó điều kiện cơ sở vật chất khám, chữa bệnh còn nhiều thiếu thốn, đường xá đi lại rất khó khăn,  nhất là vào mùa mưa, mỗi lần đi công tác trên huyện thì phải đi nhờ ghe đánh bắt thuỷ sản của bà con nơi đây, nhưng được người dân hết lòng quý mến”.

    Đến năm 1999, ông được cử đi học Bác sĩ tại Cần Thơ và tiếp tục công tác tại Trạm y tế xã Long Vĩnh. Đến năm 2011, ông được điều động về công tác tại Trung tâm Y tế huyện. Từ năm 2015 đến nay, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế huyện.

    Là người đứng đầu, quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm Y tế và 7 Trạm y tế xã, thị trấn.  Bác sĩ Triệu luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác và trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoạt động của Trung tâm. Với tinh thần sâu sát, gần gủi, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của tập thể và viên chức đơn vị; từ đó tạo được niềm tin, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

      Bác sĩ Triệu tâm sự “muốn trở thành một người thầy thuốc của nhân dân, thì người cán bộ y tế phải thắm nhuần 12 điều Y đức; học tập tinh thần tận tụy, quên mình, không ngại khó khăn, học và làm theo lời dạy của bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Bản thân người cán bộ y tế phải có lòng yêu người yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh, coi người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Ngoài ra, người cán bộ y tế cũng phải không ngừng rèn luyện chuyên môn, nâng cao tay nghề để phục vụ người bệnh tốt hơn”.

    Không chỉ là thầy thuốc tận tâm, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Bác sĩ Triệu luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cụ thể hoá đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, phát huy sức mạnh tập thể, thực hành dân chủ trong cơ quan. Thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Duyên Hải luôn đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS; tiêm chủng phòng bệnh; phòng, chống các yếu tố nguy cơ tác động lên sức khỏe, phát sinh, lây lan dịch, bệnh; quản lý và nâng cao sức khỏe cho người dân… Kịp thời động viên đời sống vật chất và tinh thần trong tập thể viên chức và người lao động; quan tâm công tác phát triển đảng viên; các phong trào hoạt động của công đoàn được tăng cường, mang lại hiệu quả thiết thực.

    Chị Phạm Thị Sương, Cử nhân Hộ sinh, công tác tại Trung tâm y tế huyện Duyên Hải, cho biết: “Tôi công tác chung với Bác sĩ Triệu cũng hơn 10 năm, Bác sĩ Triệu là người hoà đồng, dễ gần gũi, có lối sống giản dị; luôn tận tâm với công việc, biết lắng nghe và trân trọng ý kiến người khác; chính vì vậy, được tập thể đơn vị tín nhiệm”.

    Gần 40 năm tận tụy trong công tác, dù ở cương vị nào Bác sĩ Triệu cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng, hết sức của người đảng viên, người chiến sĩ áo trắng; nhiều năm liền bác sĩ Nguyễn Hồng Triệu được khen tặng nhiều giấy khen, bằng khen từ các cấp, các ngành và đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác. Xuân Tân Sửu 2021, bác sĩ Triệu vinh dự nhận Huy hiệu 30 tuổi Đảng. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, chúng ta trân trọng và ghi nhận những đóng góp của Bác Sĩ Nguyễn Hồng Triệu, cũng như tập thể y, bác sĩ và người lao động ngành Y tế huyện Duyên Hải, đã và đang ngày đêm vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện công việc cao cả là mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người ./.  

                                                                                                                   Bài, ảnh:  Quốc Cường

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 142
  • Tất cả: 4685849
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.